Những cách giúp trẻ ăn ngon miệng ( phần 1 ) - Văn Học và Tuổi Trẻ

News

Văn Học và Tuổi Trẻ

Mỗi Cuốn Sách Là Một Bức Tranh Kì Diệu Về Cuộc Sống

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Chủ Nhật, 10 tháng 4, 2016

Những cách giúp trẻ ăn ngon miệng ( phần 1 )

Bố mẹ có thể gặp khó khăn để thuyết phục trẻ tập được thói quen ăn uống lành mạnh khi bạn đang đi nghỉ mát hoặc loay hoay giữa luyện tập thể thao, việc trường, và việc nhà, việc ăn uống không đủ chất có thể dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ.
Lần sau, nếu bạn đang lái xe với cùng đám nhóc đang kêu gào ăn vặt vì nhìn thấy tiệm ăn nhanh từ đằng xa, thì hãy thuyết phục chúng ăn uống đúng cách với những lời khuyên sau.

Lên kế hoạch trước
Cho dù bạn đang vừa đi vừa ăn hay ra ngoài ăn, thì bạn vẫn có thể tìm thấy những món ăn bổ dưỡng cho trẻ (và mình) nếu bạn lên kế hoạch trước. Hãy thử những chiến lược này trước để cải thiện thói quen ăn uống của trẻ.
Lên kế hoạch xây dựng thói quen ăn uống cho trẻ.
Dành thời gian cho bữa sáng.
Dành cho cả nhà khởi đầu tốt đẹp với bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Ăn sáng giúp tăng sự tập trung của trẻ trong lớp học, hỗ trợ trong việc duy trì tăng cân khỏe mạnh, và cung cấp năng lượng cần thiết cho các hoạt động buổi sáng. Những lời khuyên sau có thể giúp bạn chắc chắn rằng bữa sáng là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh cho con bạn.
  • Chuẩn bị sẵn sàng từ đêm hôm trước. Lấy bát, thìa, và các hộp ngũ cốc ra trước. Hoặc đặt dĩa và nĩa ra, sau đó nhanh chóng chuẩn bị vài quả trứng vào buổi sáng.
  • Làm đơn giản thôi. Nếu bạn và trẻ không đói vào buổi sáng, hãy làm bữa sáng nhỏ gọn và đơn giản. Ăn một quả chuối hoặc táo với một ít loại hạt, hoặc một hũ sữa chua.
  • Chuẩn bị một món gì đó để mang theo. Bỏ trái cây xắt lát và pho mát vào một hộp nhựa, làm bánh sandwich chuối và bơ đậu phộng, đặt bánh mì vòng nướng lên trên sốt hummus, hoặc trộn một ly sinh tố trái cây.
  • Tận dụng thức ăn thừa. Một miếng bánh pizza rau cho bữa sáng vẫn có vị ngon như đêm hôm trước. Vậy thì hãy làm một chén mì ống với rau củ bỏ lò.
Thức ăn nhẹ thân thiện trên xe
Gói đồ ăn nhẹ lành mạnh mà trẻ có thể tự trông coi, bao gồm các loại thức ăn bảo quản được lâu và thực phẩm tươi (mang theo một thùng làm lạnh nếu bạn có thời gian). Thức ăn bổ dưỡng, thân thiện với trẻ có thể bao gồm:
  • Đồ ăn vặt hỗn hợp
  • Trái cây tươi, dễ ăn như táo, chuối, nho
  • Trái cây sấy khô như nam việt quất, nho khô, mơ, táo, dứa
  • Thanh ngũ cốc granola ít đường
  • Bánh quy nguyên hạt với bơ đậu phộng
  • Miếng pho mát gói sẵn
  • Hũ sữa chua khẩu phần một người
  • Các loại rau dễ ăn như ớt đỏ, cà rốt, cần tây
  • Ngũ cốc khô đóng gói thành các hộp khẩu phần một người

Chuẩn bị những đồ ăn nhẹ dinh dưỡng cho trẻ

Trước khi ra ngoài ăn.
Tìm nhà hàng phục vụ thức ăn dinh dưỡng cho trẻ bằng cách xác định địa điểm trước. Thay vì lái xe loanh quanh tìm kiếm, hãy chọn nhà hàng trước. Tập trung vào những lựa chọn tốt như nhà hàng Á, hay nhà hàng hải sản. Thỉnh thoảng cho mọi người ăn uống thoải mái, giống như nhà hàng buffet, không quan trọng.
Cho trẻ nhiều lựa chọn dinh dưỡng
Nếu đưa cho trẻ một củ cà rốt cho bữa ăn nhẹ buổi chiều, bạn có thể nhận được phản ứng chán ghét từ trẻ. Hãy để trẻ lựa chọn giữa một củ cà rốt, quýt, hoặc một nhúm nho, và bạn có thể sẽ nhận được phản ứng sinh động hơn nhiều. Tất cả chúng ta đều thích những lựa chọn như thế, nên dù ở nhà hay ra ngoài, bạn có thể thuyết phục trẻ ăn uống dinh dưỡng và thúc đẩy chế độ ăn uống của con bạn bằng cách cho phép chúng chọn thức ăn. Chỉ cần chắc chắn rằng lựa chọn của chúng là những thức ăn lành mạnh.
  • Ở nhà hàng. Lần tới, bạn đang ở nhà hàng yêu thích của mình, cho trẻ chọn giữa hai hoặc ba lựa chọn dinh dưỡng. Con thích bánh sandwich gà nướng hay một burger thường? Một đĩa salad trộn, khoai tây nướng, hay bắp? Trái cây đá bào hay sữa chua đông lạnh? Hãy để chúng lựa chọn.
  • Ở nhà. Hãy ăn uống khỏe mạnh vui vẻ bằng cách bắt đầu với một loại thức ăn cơ bản thân thiện với trẻ: Hãy thử làm một chiếc bánh pizza pho mát, burrito gạo và đậu, hoặc mì ống làm từ bột nguyên cám, sau đó để cho trẻ chọn topping hoặc lớp phủ như các sợi ớt đỏ, rau diếp, cà chua, sốt, pho mát ít béo hoặc kem chua.
Được duyệt bởi “Chuyên Gia Dinh Dưỡng – NutiFood”
Xem thêm các chủ đề:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Responsive Ads Here