Những cách giúp trẻ ăn ngon miệng ( phần 2 ) - Văn Học và Tuổi Trẻ

News

Văn Học và Tuổi Trẻ

Mỗi Cuốn Sách Là Một Bức Tranh Kì Diệu Về Cuộc Sống

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Chủ Nhật, 10 tháng 4, 2016

Những cách giúp trẻ ăn ngon miệng ( phần 2 )

Không khó để cải thiện chế độ ăn uống của con bạn và thuyết phục trẻ ăn thức ăn lành mạnh, giúp trẻ tránh tính trạng suy dinh dưỡng. Và đi kèm với điều đó là một phần thưởng lớn: Một khi trẻ ăn uống đúng cách, có khả năng bạn cũng vậy!

Một số lời khuyên dưới đây sẽ giúp trẻ thích thú với bữa ăn hơn, giúp bé phát triển tăng cân khỏe mạnh.
Cho trẻ tham gia
Con bạn sẽ quan tâm hơn tới những bữa ăn lành mạnh nếu chúng giúp lập kế hoạch và chuẩn bị những bữa ăn đó. Vì vậy, hãy để con bạn cùng suy nghĩ lựa chọn về bữa sáng, bữa trưa, bữa tối, và đồ ăn nhẹ ngon, nhanh sau đó. Để chúng giúp bạn:
  • Lên danh sách các mặt hàng tạp hóa
  • Đưa chúng đi cửa hàng tạp hóa/ siêu thị với bạn
  • Chuẩn bị thức ăn (vài việc nhỏ như là trộn thức ăn, rửa thực phẩm, hoặc mở những thực phẩm đóng gói)
  • Làm các món tráng miệng đơn giản (pudding trái cây, nước ép trái cây đông lạnh, hoặc kem trái cây sữa chua)
Hãy cho trẻ cùng tham gia vào bếp cùng bạn
Đừng quên lên kế hoạch về bữa ăn ở nhà và khi bạn ra ngoài ăn. Để giữ cho trẻ khỏi cảm giác thiếu thốn, bạn không muốn cấm trẻ ăn những món yêu thích của chúng như khoai tây chiên, kem, kẹo - chỉ cần đảm bảo rằng thức ăn được cất riêng và thỉnh thoảng cho chúng ăn.
Hãy là một hình mẫu
Con bạn sẽ luôn để ý mọi người xung quanh ăn như thế nào, do đó hãy là một hình mẫu với chúng, dạy trẻ thói quen ăn uống lành mạnh. Một vài cách đơn giản để có một thói quen ăn uống lành mạnh cho hình mẫu bao gồm:
  • Nếu bạn muốn trẻ ăn trái cây và rau của chúng, thì bạn phải ăn trái cây và rau của mình để cho chúng thấy.
  • Từ từ vào giữa bữa ăn nhẹ, và khi bạn ăn nhẹ, hãy chọn thức ăn lành mạnh như rau củ quả, các loại hạt, hoặc ngũ cốc nguyên hạt.
  • Tránh thay đổi khẩu phần; nếu bạn nói không với cỡ siêu lớn và thường bỏ qua sau vài giây, con bạn sẽ chú ý.
  • Chia sẻ một món tráng miệng lành mạnh ở nhà và khi bạn ra ngoài ăn.
  • Hãy lạc quan về cơ thể của bạn và thái độ đối với thức ăn.
Bạn muốn làm một hình mẫu dễ dàng hơn và giúp con bạn ăn uống lành mạnh cùng một lúc? Chỉ cần dự trữ trong nhà bếp và phòng đựng thức ăn với những món ăn lành mạnh như trái cây sấy khô và các loại hạt, sữa chua ít chất béo và pho mát, và nhiều loại rau củ quả khác. Luôn luôn có một tô trái cây trên bàn bếp, nơi dễ dàng để lấy chúng khi ra khỏi nhà. Cũng nên cầm bánh kẹo như bánh ngũ cốc nguyên hạt trên tay. 
Cha me thường là hình mẫu ăn uống trẻ học theo
Hãy nói chuyện với con bạn về ăn uống lành mạnh
Nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng trẻ cần được dạy về ăn uống đúng cách. Nó không nhất thiết phải rõ ràng như tại sao một quả táo là món ăn vặt tốt hơn so với một thanh kẹo, nên nói chuyện với trẻ về dinh dưỡng. Thảo luận về các chủ đề như lý do tại sao một số loại thức ăn là một phần của ăn uống lành mạnh hàng ngày, và lý do tại sao các loại thực phẩm khác là một sự thiết đãi đặc biệt.
Dạy trẻ về nguồn gốc của thức ăn với một chuyến viếng thăm đến trang trại địa phương hoặc chợ của nông dân. Chỉ cho chúng cách đọc và làm theo một công thức. Giúp con bạn trồng cây và trông nom một khu vườn, sau đó dạy cho chúng cách chuẩn bị thức ăn từ vườn cây chúng trồng. Chỉ cho con bạn làm thế nào để đọc nhãn dinh dưỡng, làm thế nào để so sánh các loại thực phẩm đóng gói sẵn trong siêu thị, và làm thế nào để mua sắm.
Được duyệt bởi “Chuyên Gia Dinh Dưỡng – NutiFood”
Xem thêm các chủ đề:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Responsive Ads Here