Thực đơn bữa sáng cho bé - tất cả chỉ là cân bằng dinh dưỡng - Văn Học và Tuổi Trẻ

News

Văn Học và Tuổi Trẻ

Mỗi Cuốn Sách Là Một Bức Tranh Kì Diệu Về Cuộc Sống

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Chủ Nhật, 10 tháng 4, 2016

Thực đơn bữa sáng cho bé - tất cả chỉ là cân bằng dinh dưỡng

Một bữa sáng lành mạnh giúp trẻ tăng cân khỏe mạnh là điều cần thiết cho trẻ. Nếu bỏ qua bữa sáng, con bạn sẽ phải cố gắng nạp chất dinh dưỡng cho thời gian còn lại trong ngày, Carole L. Adler, chuyên gia dinh dưỡng, cố vấn y tế, tại phòng nghiên cứu Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) cho biết.
Nếu trẻ bỏ bữa sáng sẽ không tốt có sức khỏe, Adler cho biết "Những bữa ăn cân bằng dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển thể chất và phát triển trí não của trẻ". Theo Viện Dinh dưỡng và Ăn uống, các nghiên cứu cho thấy những trẻ có ăn sáng trong độ tuổi đến trường sẽ học tốt hơn trong lớp học.
Như những bữa ăn khác, ý tưởng về một bữa ăn lành mạnh, cân bằng các loại trái cây và rau quả, protein, các loại ngũ cốc và sữa sẽ rất tốt cho con bạn, giúp trẻ phát triển cân bằng và tăng cân khỏe mạnh - không chỉ cho bữa ăn sáng mà trong suốt cả ngày.
Một bữa sáng đầy đủ chất sẽ rất tốt cho trẻ trong cả ngày
Dưới đây là 7 lời khuyên cho một bữa sáng nhanh chóng và dễ dàng để đảm bảo con bạn bắt đầu một ngày mới hứng khởi.
Bữa sáng không có nghĩa chỉ là ăn thức ăn như bữa sáng truyền thống
Bất cứ món gì cũng được, miễn là bạn duy trì sự cân bằng dinh dưỡng. Vậy, nếu con bạn muốn đổi từ ngũ cốc sang trứng, không sao cả, cho bé một miếng bánh mì hay ít cơm ăn với trứng kèm ít trái cây và sữa tươi. Cũng chẳng có gì sai với cá ngừ với cần tây trên bánh muffin làm từ bột chưa rây kiểu Anh hay một chiếc sandwich gà tây để bắt đầu ngày mới cả.
Chuẩn bị cho trẻ các loại thức ăn mà chúng thích
Cho trẻ ăn thức ăn mà chúng không thích là không cần thiết và cũng không có hiệu quả. Con bạn có lờ đi món rau và thích pizza không? Pizza với một lớp vỏ ngũ cốc và rau cho bữa sáng. Hoặc làm bánh muffin với bí ngòi và cà rốt, phết bơ đậu phộng hoặc bơ hạnh nhân giàu protein với một ly sữa. Con bạn có yêu ngũ cốc ngọt? Trộn một ít ngũ cốc ngọt với ngũ cốc nguyên hạt, ngũ cốc dinh dưỡng đóng gói tốt cho sức khỏe. "Không có gì phải bàn bạc thêm nữa, và đôi khi chỉ cần một chút gì đó con bạn thích là đủ để giữ chúng vui vẻ" Adler nói.
Hãy để trẻ được chọn thức ăn mà chúng thích
Tạo một sự thỏa hiệp lành mạnh
Hãy nhớ rằng cân bằng dinh dưỡng là quan trọng, không chỉ cho một bữa ăn mà đối với thức ăn trong suốt cả ngày. Nếu bữa sáng không có rau? Hãy chuẩn bị thêm cà rốt, cần tây, các bông cải xanh và một chén sốt hummus như một bữa ăn nhẹ buổi chiều.
Cân nhắc đến mức tăng trưởng và hoạt động
Phát triển cơ thể cần chất dinh dưỡng. Và nếu con bạn đang tích cực vận động để phát triển, chúng cần nhiều calo để thúc đẩy quá trình đó. Adler nói rằng một bữa sáng có chứa protein, chất béo và carbohydrates giúp trẻ thấy no bụng và tiếp tục tập trung cho đến khi ăn trưa. Lựa chọn các protein có thể bao gồm một quả trứng, một số loại hạt, một lát thịt xông khói hoặc pho mát, hoặc một hủ sữa chua.
Đừng để câu "Mẹ ơi, con không có thời gian ăn sáng" như một cái cớ.
Hãy nhớ rằng, ăn uống trên đường đi không có nghĩa là bỏ bữa sáng. Hãy chắc chắn rằng con bạn lấy một miếng trái cây trên đường ra cửa, và giao cho chúng một túi hạt và trái cây trộn hoặc một chiếc bánh tortilla làm bằng bột chưa rây phết bơ đậu phộng hoặc bơ hạnh nhân và một hộp sữa. "Sinh tố trái cây với sữa hoặc sữa chua chỉ mất vài phút để uống".
Chuẩn bị từ đêm hôm trước.
Buổi sáng là thời gian bận rộn cho tất cả mọi người - bao gồm cả bạn. Vì vậy, hãy dành ra mười phút để suy nghĩ và chuẩn bị bữa sáng từ bữa tối hôm trước. Xắt nhỏ trái cây xếp lớp trong món pudding sữa chua hoặc thêm vào bột ngũ cốc. Cắt rau cho món trứng chiên. Trộn bánh muffin hoặc waffle bằng bột chưa rây, bọc bột, đậy lại và đặt trong tủ lạnh. Lấy chảo để làm bánh kếp hoặc máy xay sinh tố cho món sinh tố ra trước. Đặt một tô hạt và trái cây trộn trên bàn để trẻ bốc một nắm khi chúng bước ra khỏi cửa.
Đọc các nhãn về hàm lượng dinh dưỡng và thành phần khi bạn mua sắm.
"Các nhãn này khiến bạn dễ dàng xác định lượng chất dinh dưỡng mà con bạn nhận được và để so sánh sản phẩm khác". Hãy chắc chắn rằng con bạn có chế độ dinh dưỡng có ít muối và không quá nhiều đường.
Được duyệt bởi “Chuyên Gia Dinh Dưỡng – NutiFood”
Xem thêm các chủ đề:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Responsive Ads Here