Trắc nghiệm – làm thế nào bổ sung vitamin cần thiết cho bé? - Văn Học và Tuổi Trẻ

News

Văn Học và Tuổi Trẻ

Mỗi Cuốn Sách Là Một Bức Tranh Kì Diệu Về Cuộc Sống

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Sáu, 8 tháng 4, 2016

Trắc nghiệm – làm thế nào bổ sung vitamin cần thiết cho bé?

1. Một số loại rau củ tốt cho sức khỏe của con bạn hơn những loại khác.
  • Đúng
  • Sai
Câu trả lời đúng: Đúng
Không có loại rau củ nào là không tốt. Nhưng một số loại có nhiều vitamin và khoáng chất hơn. Khi chuẩn bị bữa trưa cho bé, hãy chọn những loại rau củ sáng màu như ớt, cà chua, bông cải xanh, cà rốt; chúng có nhiều chất dinh dưỡng hơn dưa chuột và cần tây. Một bữa trưa lành mạnh thành công nếu bạn bổ sung thêm protein, trái cây, và ngũ cốc nguyên hạt. Cho bé ăn trái cây còn nguyên - một quả táo tốt hơn nước sốt táo -  để bé có thêm các vitamin từ vỏ. Nếu con bạn mua bữa trưa hoặc đồ ăn vặt ở trường, dạy cho bé có các chọn lựa lành mạnh hơn, giúp bé phát triển tăng cân khỏe mạnh. Bữa trưa ở trường hiện nay đã ít muối, chất béo và nhiều rau quả, trái cây và ngũ cốc nguyên hạt hơn trước.
Lựa chọn rau củ nhằm tăng dưỡng chất cho bữa ăn của bé
2. Loại thực phẩm nào là nguồn cung cấp canxi cho con bạn
  • Quả hạnh
  • Quả đào
  • Cà chua
Câu trả lời đúng: Quả hạnh
Khi nghĩ về canxi, bạn có thể liên tưởng tới sữa hoặc những chế phẩm từ sữa như: pho mát và sữa chua. Nhưng đừng lo lắng quá nhiều nếu con bạn không uống sữa. Hạnh nhân, đậu đỏ và đậu trắng, nước cam ép cũng là những nguồn cung cấp canxi tốt. Bé cần canxi để hình thành xương chắc và răng khỏe, nhưng hầu hết trẻ từ 9 – 18 tuổi không được cung cấp đầy đủ; đó là bởi vì nhiều bé uống nhiều nước ngọt hơn là sữa. Nói chuyện với bác sĩ về việc bổ sung canxi nếu bạn thấy lo lắng. Con bạn cũng cần bổ sung đầy đủ vitamin D – có thể tìm thấy trong dầu cá, pho mát, lòng đỏ trứng - để hấp thụ canxi.
3. Bữa sáng nào sẽ cung cấp cho con bạn nhiều năng lượng nhất?
  • Ngũ cốc nguyên hạt và trái cây
  • Các thanh ngũ cốc
  • Trứng ốp la rau củ
Câu trả lời đúng: Trứng ốp la rau củ
Cũng tốt thôi nếu bạn đưa cho bé ngũ cốc nguyên hạt, sữa ít chất béo, và trái cây cho bữa sáng, đặc biệt là nếu bạn đang vội. Nhưng trứng ốp la và các loại protein khác sẽ giúp bé duy trì năng lượng lâu hơn. Trứng không chỉ là nguồn protein tốt cho buổi sáng; hãy thử cung cấp bánh vòng với ngũ cốc nguyên hạt hoặc bánh quế với bơ đậu phộng và trái cây, hoặc một ly sinh tố với sữa chua, trái cây, và một thìa cám. (xem thêm suy dinh dưỡng ở trẻ em)
Trứng ốp la rau củ có thể cung cấp 1 bữa sáng nhiều dưỡng chất cho bé
4. Làm thế nào để bạn chắc chắn con mình có đủ chất sắt?
  • Đặt những lát cà chua vào trong bánh hamburger
  • Sa lát trộn thịt bò
  • Cả hai đáp án trên
Câu trả lời đúng: Cả hai đáp án trên
Con bạn cần sắt để tạo đủ tế bào hồng cầu và cung cấp oxy mang đi khắp cơ thể đến các cơ quan và các mô. Trẻ cần số lượng khác nhau khi chúng lớn lên. Thịt đỏ, cá ngừ, cá hồi, trứng, trái cây sấy khô đều có rất nhiều sắt. Phục vụ chúng với các loại thực phẩm có vitamin C, chẳng hạn như bông cải xanh, cà chua, cam, và dâu tây; điều này sẽ giúp cơ thể hấp thụ chất sắt.
5. Nếu con tôi kén ăn, tôi có nên lo lắng rằng bé không nhận được tất cả vitamin cần thiết cho bé không?
  • Không
Câu trả lời đúng: Không
Hầu hết các bậc cha mẹ từng nghe con mình tuyên bố rằng, "Con no rồi ạ," mặc dù bé chỉ vừa mới chạm đĩa. Nhưng bạn sẽ ngạc nhiên vì bé chỉ cần một lượng nhỏ thức ăn để có đủ vitamin và khoáng chất. Vì vậy, trừ khi điều này xảy ra mỗi ngày, có lẽ bé vẫn ổn. Nhưng đối với những bé không ăn, hoặc những bé chỉ ăn vài thứ, bạn có thể phải xem hỗn hợp vitamin hàng ngày. Luôn luôn nói chuyện với bác sĩ nhi khoa trước khi bạn cung cấp cho bé bất kỳ loại vitamin hoặc thực phẩm bổ sung nào.
Được duyệt bởi “Chuyên Gia DinhDưỡng – Nutifood”
Xem thêm các chủ đề:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Responsive Ads Here