Hướng Dẫn Sử Dụng Con Đội Thay Bánh Xe Dự Phòng Ô Tô - Văn Học và Tuổi Trẻ

News

Văn Học và Tuổi Trẻ

Mỗi Cuốn Sách Là Một Bức Tranh Kì Diệu Về Cuộc Sống

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Chủ Nhật, 5 tháng 6, 2016

Hướng Dẫn Sử Dụng Con Đội Thay Bánh Xe Dự Phòng Ô Tô

Kích thủy lực (con đội) là thiết bị thường dùng trong việc nâng hạ vật nặng và được sử dụng phổ biến trong các gara xe ô tô, hỗ trợ nâng hạ xe để sửa chữa,... Trong các công việc cần đến con đội có thể kể đến là thay bánh xe cho ô tô, bài viết dưới đây hướng dẫn đến bạn cách sử dụng con đội để thay bánh xe dự phòng cho chiếc xe của mình một cách đúng cách.

Thay bánh xe dự phòng(hay còn gọi bánh sơ-cua) là một kỹ năng cơ bản, không thể thiếu với những ai hay di chuyển bằng xe hơi. Tuy nhiên, khi học lái chúng ta thường hay bỏ qua vấn đề này và cũng theo một khảo sát nho nhỏ thì đa số chị em phụ nữ vẫn chưa biết cách thay bánh dự phòng với tâm lý ngại nặng nhọc. Suy nghĩ thường gặp nhất ở chúng ta là nếu chẳng may bị xẹp bánh vẫn có thể chạy tà tà thêm vài cây số đến nơi sửa chữa. Đây là điều hoàn toàn không tốt, vì cố chạy tiếp với một chiếc bánh bị hỏng không chỉ gây hại đến mâm vỏ hay hệ thống treo của chiếc xe, mà còn gây nguy hiểm cho bản thân và cả những người khác.

Trừ những xe sử dụng bánh run-flat và keo tự vá, thì hầu hết các xe còn lại đều được các nhà sản xuất đều trang bị theo xe một chiếc bánh dự phòng nằm ở cốp sau, gầm xe, hoặc cửa sau. Trang bị kỹ năng thay bánh dự phòng sẽ giúp chúng ta yên tâm hơn trên những chuyến hành trình dài. 


Những lưu ý trước khi thay bánh dự phòng:
 
Huong Dan Thay Banh Xe s.5 s.

- Cố gắng tìm mặt phẳng để dừng xe
- Chắc chắn máy xe đã tắt, bật đèn ưu tiên và kéo phanh tay
- Luôn đặt 1 bánh xe dưới gầm làm nhiệm vụ chống đỡ

Các dụng cụ cần dùng:
DSCF4909 s.
 
Từ trái qua: Chèn bánh xe(1), khóa mở ốc(2), con đội/kích xe(3), quay tay con đội/kích xe(4) và một bình chống rỉ sét(5) phòng trường hợp ốc bánh xe để lâu bị rỉ sét, gây khó mở.

Bước 1: Chèn bánh xe

 
6 s.

Dù mặt đường phẳng hay dốc chúng ta cũng nên chèn bánh xe để đảm bảo xe không bị trôi khi thao tác.

Bước 2: Nới lỏng ốc

 
8 s.
 
Nếu xe có chụp mâm, dùng tay hoặc vít dẹp để tháo chụp mâm. Nới lỏng ốc theo ngược chiều kim đồng hồ. Một số xe thay loại ốc lớn hơn để đề phòng mất cắp, vì thế nên trang bị thêm trên xe một cái khóa phù hợp. Có thể đứng lên khóa tận dụng trọng lực cơ thể để mở ốc dễ hơn.

Bước 3: Kích xe

 
9 s.

Vị trí kích xe là ở dưới lườn(xe khung liền khối) và ở thanh giằng bắt ngang khung xe bên dưới(xe chasis rời). Để chắc chắc chúng ta nên tham khảo trong sách hướng dẫn sử dụng trước. Trường hợp xe không đánh rãnh bắt kích thì chúng ta xác định vị trí kích xe là 1 gang tay từ 2 phía đầu lườn. Chỉ dừng lại khi bánh xe bị hỏng đã nhấc khỏi mặt đất

Bước 4: Tháo bánh xe

 
11 s.

Nếu bánh xe để lâu ngày có hiện tượng khó mở, chúng ta có thể thử lắc mạnh bánh xe hoặc xịt thêm chất chống rỉ sét để bôi trơn trục ốc.

Bước 5: Lắp bánh

 
12 s.

Siết nhẹ ốc trước khi hạ kích. Hạ kích xong thì tiếp tục siết chặt ốc bánh xe.

(Nguồn: Tinhte)
 
Ketnoitieudung là nhà phân phối các loại thang nhôm, thiết bị, máy móc công nghiệpdụng cụ điệndụng cụ cầm tay chính hãng chất lượng tốt nhất với giá rẻ cùng các chính sách ưu đãi – giao hàng nhanh 1-2h làm việc – bảo hành đảm bảo, khách hàng có thể liên hệ cùng chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu về các sản phẩm cũng như chọn cho mình 1 sản phẩm phù hợp nhất với công việc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Responsive Ads Here