BẢNG CHỈ SỐ CÂN NẶNG, CHIỀU CAO CỦA TRẺ - Văn Học và Tuổi Trẻ

News

Văn Học và Tuổi Trẻ

Mỗi Cuốn Sách Là Một Bức Tranh Kì Diệu Về Cuộc Sống

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

BẢNG CHỈ SỐ CÂN NẶNG, CHIỀU CAO CỦA TRẺ

Khi trẻ lớn và cơ thể chúng thay đổi, điều đó luôn luôn không dễ dàng cho các bậc cha mẹ để nói liệu con họ có nằm trong phạm vi cân nặng khỏe mạnh hay không. Chỉ số khối cơ thể, hay BMI, là cách để đánh giá liệu cân nặng của một người có ở trong phạm vi khỏe mạnh hay không. BMI của con bạn có thể giúp bạn xác định xem bé có nguy cơ bị các vấn đề sức khỏe liên quan đến cân nặng của mình hay không.
Chỉ số BMI giúp xác định tình trạng sức khỏe của liên quan đến cân nặng

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bênh (CDC) và Viện Hàn lâm Nhi khoa Mỹ đề nghị sàng lọc BMI cho tất cả trẻ em 2 tuổi trở lên. Dưới đây là những điều bố mẹ cần phải biết về việc kiểm tra BMI của con mình và làm gì với các thông tin đó.
Chỉ số BMI cho trẻ em là gì?
Chỉ số BMI ước tính lượng chất béo trong cơ thể. Tính chỉ số BMI của trẻ em bắt đầu giống như cách tính chỉ số BMI của người lớn. Nó dựa vào chiều cao và cân nặng. Nhưng đối với trẻ em, việc đánh giá BMI không đơn giản như người lớn. Tại sao? Vì trẻ đang phát triển, BMI sẽ thay đổi theo độ tuổi và giới khi chúng lớn lên. Do đó chỉ số BMI của trẻ được đánh giá tùy vào độ tuổi và giới tính của chúng.
Đó là lý do tại sao khi các chuyên gia chăm sóc sức khỏe nói về chỉ số BMI của một trẻ, bạn sẽ không thường nghe một con số BMI rõ ràng, giống như dưới 25 là không béo phì ở người lớn.
Ở trẻ em thì khác, bạn phải so sánh chỉ số BMI với một biểu đồ BMI theoo tuổi và giới. Bạn có thể xem biểu đồ chỉ số BMI trẻ em để biết kết quả tình trạng dinh dưỡng và nhận lời khuyên của các chuyên gia Nutifood tại:http://www.nutifood.com.vn/vi/nhat-ky-suc-khoe/bmi-tre-em.html
Nói với các bác sỹ nhi khoa của bạn về chỉ số BMI của trẻ
Để biết rằng liệu con bạn có chỉ số BMI trong giới hạn cho phép hay không, bạn theo dõi biểu đồ trên hoặc nhờ bác sĩ nhi khoa nói với bạn.
Cha mẹ nên hỏi trực tiếp từ bác sĩ về chỉ số BMI của trẻ

Một số khu vực trường học đã bắt đầu đo chỉ số BMI của tất cả trẻ trong trường.  Sau đó, các trường sẽ gửi về nhà một thẻ báo cáo BMI để cảnh báo các bậc cha mẹ bất kỳ vấn đề cân nặng nào. Mặc dù một số phụ huynh không thích ý tưởng của trường khi gửi phiếu báo cáo với chỉ số BMI của con mình, các chuyên gia nói rằng điểm này không gây rắc rối cho bất cứ ai. Đó là để cho cha mẹ biết về những vấn đề sức khỏe và những hậu quả nghiêm trọng nếu trẻ không có cân nặng “nên có” phù hợp độ tuổi và giới tính
Các nghiên cứu ở Anh cho thấy thẻ báo cáo BMI của trẻ em có thể lên tiếng. Một nghiên cứu cho thấy rằng sau khi nhận được báo cáo của BMI, khoảng 50% các bậc cha mẹ có con thừa cân đã thực hiện một số thay đổi lành mạnh đối với lối sống của họ.
Chỉ số BMI chính xác thế nào cho trẻ em?
Các chuyên gia thường xem chỉ số BMI cho trẻ em là một cách đo chất béo trong cơ thể hiệu quả, ít nhất là ở trong số trẻ em thừa cân béo phì. Nhưng có một số trường hợp chỉ số BMI có thể gây hiểu nhầm. Đặc biệt, những trẻ lực lưỡng có thể rơi vào loại thừa cân khi chúng thực sự có cơ bắp.
Chỉ số BMI của con bạn quan trọng, nhưng nó chỉ là một mảnh ghép của bức tranh. Nếu chỉ số BMI chỉ ra rằng con bạn không nằm trong phạm vi khỏe mạnh, trẻ cần sự đánh giá đầy đủ về cân nặng và lối sống từ một bác sĩ nhi khoa.
Các bác sĩ nhi khoa có khả năng theo sát với một bài kiểm tra để xem quá trình phát triển của trẻ đến nay như thế nào và có lẽ là bài kiểm tra các điều kiện sức khỏe liên quan đến cân nặng. Các bác sĩ nhi khoa cũng có thể đặt câu hỏi về chế độ ăn uống và tập thể dục của trẻ, và tiền sử mắc bệnh trong gia đình bạn. Thông tin này sẽ cho phép các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế xác định cách tốt nhất để đối phó với chỉ số BMI thiếu cân, thừa cân, hay béo phì.
Lời khuyên để giữ chỉ số BMI của trẻ ở phạm vi khỏe mạnh
Các chuyên gia khuyên rằng trẻ em ở mọi lứa tuổi tốt nhất là phát triển cân nặng trong giới hạn “nên có” hay phạm vi khỏe mạnh và nên giữ cân nặng trong tầm kiểm soát. Thật dễ dàng để ghi nhớ quy tắc 5-2-1-0 mỗi ngày.
• 5: Mọi người trong nhà bạn cần 5 phần rau và trái cây mỗi ngày. Tiếp tục phục vụ ngay cả khi trẻ không biết ăn chúng. Sự quen thuộc làm tăng khả năng rằng cuối cùng trẻ cũng sẽ thử một món. Đưa thêm trái cây hoặc rau với mỗi bữa ăn nhẹ hoặc bữa ăn chính.
• 2: Giới hạn việc xem TV hoặc sử dụng "màn hình" khác - chẳng hạn như trò chơi video hoặc máy tính không quá 2 giờ một ngày. Các chuyên gia cũng khuyên bạn không nên để TV trong phòng ngủ.
• 1: Dành 1 giờ cho các hoạt động thể chất. Tăng thêm số phút khi mọi người trong nhà vận động - phải là 60 phút hoặc hơn. Bắt đầu với thời lượng ít và tiếp tục tăng thời gian nếu cần.
• 0: Không sử dụng đồ uống có đường, nước trái cây như nước chanh và nước ép, nước ngọt, trà và cà phê đều có thể được bỏ thêm đường, bạn hãy cảnh giác với chúng. Nên Thêm nước và sữa giảm béo thay thế.
Quy tắc 5-2-1-0 mỗi ngày giúp trẻ khỏe mạnh hơn
Dưới đây là một số nguyên tắc ăn uống khác mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên thực hiện.
  • Bắt đầu mỗi ngày với bữa sáng.
  • Tránh ăn thức ăn nhanh, và những cám dỗ từ ăn bên ngoài nói chung.
  • Cả nhà cùng nhau ăn - thường xuyên.
  • Kiểm tra khẩu phần ăn và phục vụ gia đình bạn cho phù hợp.
Được duyệt bởi “Chuyên Gia Dinh Dưỡng – NutiFood”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Responsive Ads Here