CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG GIÚP TRẺ TĂNG CÂN - Văn Học và Tuổi Trẻ

News

Văn Học và Tuổi Trẻ

Mỗi Cuốn Sách Là Một Bức Tranh Kì Diệu Về Cuộc Sống

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG GIÚP TRẺ TĂNG CÂN

Trong khi một số trường hợp trẻ em đang phải vật lộn để tránh tăng cân, thì một tỷ lệ không nhỏ trẻ chậm tăng cân đang cố gắng để tăng cân. Khi nói đến việc tăng cân cho trẻ, điều quan trọng là tuân theo các nguyên tắc ăn uống lành mạnh chung được khuyến cáo cho tất cả trẻ em. Tham khảo ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng để hiểu về nhu cầu của trẻ trước khi thay đổi chế độ ăn uống. Việc sử dụng thức ăn nhanh và đồ ngọt trong bữa ăn của trẻ có thể sẽ làm tăng lượng calo, nhưng sẽ không cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh.
Trẻ em, năng lượng và tăng cân
Trẻ cần một lượng vừa đủ lượng calo cho sự tăng trưởng và phát triển hợp lý, với khoảng nhu cầu từ 1.200 calo đến 2.600 calo một ngày, tùy thuộc vào độ tuổi, giới tính và hoạt động. Nếu trẻ nhẹ cân hoặc bé chậm tăng cân, việc bổ sung thêm các thực phẩm chứa nhiều calo vào trong bữa ăn hằng ngày là cần thiết để thúc đẩy trẻ tăng cân. Giám sát cân nặng và lượng hấp thụ của trẻ và thực hiện điều chỉnh bằng cách thêm hoặc trừ đi 100 calo mỗi lần khi cần thiết. Cha mẹ có thể nóng lòng muốn trẻ tăng cân nhanh chóng, nhưng với tốc độ chậm và ổn định có thể thúc đẩy việc tăng cân khỏe mạnh hơn.
Cân bằng dinh dưỡng ở trẻ em
Mặc dù cha mẹ tập trung tối đa vào lượng calo và tăng cân, trẻ vẫn cần phải ăn một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng để có được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển một cách hợp lý, nhằm hỗ trợ cho việc tăng cân một cách khỏe mạnh. Điều đó có nghĩa là cha mẹ phải cung cấp một thực đơn với sự phối hợp của các loại thực phẩm từ tất cả các nhóm thực phẩm, chẳng hạn như trái cây, rau, ngũ cốc, protein, sữa (xem thêm sữa nào giúp bé tăng cân) và chất béo lành mạnh như dầu mỡ, các loại hạt…
Mẹ nhớ cung cấp một thực đơn với sự phối hợp của các loại thực phẩm từ tất cả các nhóm thực phẩm
Những thực phẩm tốt cho việc tăng cân của trẻ
Tất cả các nhóm thực phẩm bao gồm một số loại thực phẩm có hàm lượng calo cao có thể làm tăng lượng calo ở trẻ nhằm thúc đầy quá trình tăng cân. Gạo, bún, phở, nui là những sự lựa chọn tốt cho trẻ. Trái cây như chuối là loại trái cây có hàm lượng calo cao và có thể được sử dụng như là một bữa ăn nhẹ. Vào bữa trưa và bữa tối  những thực phẩm như đậu Hà Lan, ngô và khoai tây đều rất tốt cho việc tăng cân của trẻ. Trứng vào bữa sáng hoặc thêm đậu vào súp của trẻ cho thêm calo và protein. Sử dụng các thực phẩm từ sữa, sữa chua và phô mai để giúp trẻ có được nhiều calo hơn. Các loại hạt, đậu và dầu là những thực phẩm dồi dào calo.
Sữa chua có thể bổ sung thêm calo cho bé
Một vài chế độ ăn uống
Một bữa ăn nhỏ với các bánh ngũ cốc nguyên hạt với thức uống pha chế từ việt quất và một ly sữa nguyên chất sẽ cung cấp cho trẻ một bữa ăn sáng với hàm lượng calo cao. Với bơ đậu phộng và bánh sandwich chuối ăn kèm với sữa chua, nho và cà rốt cho bữa trưa cho trẻ rất nhiều dinh dưỡng và nhiều calo. Phô mai ăn kèm với khoai tây chiên và bắp là một lựa chọn hoàn hảo cho bữa tối của trẻ.
Một số mẹo về tăng cân
Nếu trẻ không thèm ăn khi đến bữa, hãy xem lại lượng nước giải khát mà trẻ đã uống. Một số trẻ có thể lấp đầy dạ dày bằng sữa hoặc nước trái cây, chúng làm giảm sự thèm ăn của trẻ ở các bữa ăn. Vì vậy, không nên cho trẻ dùng các thức uống ngay trước bữa ăn.
Dùng thêm sữa, ngũ cốc nóng, sữa chua, bánh, khoai tây nghiền hoặc súp để tăng lượng calo ở trẻ vào các bữa phụ…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Responsive Ads Here