DINH DƯỠNG CHO BÉ – CÁC MÓN ĂN NHẸ LÀNH MẠNH - Văn Học và Tuổi Trẻ

News

Văn Học và Tuổi Trẻ

Mỗi Cuốn Sách Là Một Bức Tranh Kì Diệu Về Cuộc Sống

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

DINH DƯỠNG CHO BÉ – CÁC MÓN ĂN NHẸ LÀNH MẠNH

Những món ăn nhẹ lành mạnh cũng quan trọng đối với sự tăng trưởng và phát triển của trẻ như những bữa ăn chính vậy, giúp trẻ tăng cân khỏe mạnh. Trẻ nhỏ có dạ dày bé và không thể nhận đủ các chất dinh dưỡng chỉ từ 3 bữa ăn chính thông thường. Trẻ lớn hơn cần những món ăn nhẹ để luôn tỉnh táo và tràn đầy năng lượng suốt cả ngày.
Món ăn nhẹ giúp trẻ có thêm năng lượng trong ngày
Có sẵn đồ ăn nhẹ nên nằm trong kế hoạch bữa ăn tổng thể của bạn. Bởi vì đồ ăn nhẹ cung cấp cho trẻ calo, đi kèm với đó các chất dinh dưỡng. Bạn có thể chắc chắn rằng mình đang cung cấp các món ăn nhẹ lành mạnh nếu chúng được tìm thấy trong Hướng dẫn Thực phẩm sau.
Hướng Dẫn Thực Phẩm bao gồm:
  • Các loại rau và trái cây, chẳng hạn như trái cây tươi hoặc trái cây đóng hộp không đường, cắt rau quả tươi hoặc làm nước ép rau quả.
  • Sữa và những lựa chọn thay thế, chẳng hạn như sữa chua, pho mát, hoặc sinh tố trái cây cho thêm sữa.
  • Thịt và những lựa chọn thay thế, chẳng hạn như một quả trứng luộc, các loại hạt, thịt thái lát, hoặc sốt hummus.
  • Các sản phẩm ngũ cốc, chẳng hạn như bánh gạo, bánh muffin làm từ bột nguyên cám hoặc bột mì chưa rây, bánh mì hoặc bánh pita, bánh quy ngũ cốc nguyên hạt, hoặc ngũ cốc không đường.
Làm thế nào để tôi có thể chắc chắn con mình có những món ăn nhẹ lành mạnh?
  • Cung cấp đồ ăn nhẹ từ ít nhất hai nhóm thực phẩm (ví dụ, kết hợp sữa chua và trái cây, hoặc phục vụ bánh mì).
Đồ ăn nhẹ cho bé nên có từ ít nhất hai nhóm thực phẩm
  • Mang theo đồ ăn nhẹ lành mạnh bên mình vậy thì tạm thời bạn sẽ không phải mua những món ăn nhẹ ít dinh dưỡng khi đang đi trên đường.
  • Giữ phần ăn có kích thước nhỏ và lên lịch trước ​​(giữa buổi sáng và giữa buổi chiều). Việc để cho con bạn ăn vặt cả ngày không phải là ý kiến hay.
  • Cung cấp nước thay vì nước ép trái cây. Nếu bạn cung cấp nước ép, hãy chắc chắn đó là nước ép trái cây nguyên chất (không thêm đường). Quá nhiều nước ép trái cây có thể làm bé đầy bụng trước khi ăn bữa tiếp theo. Đồ uống có chứa caffeine hoặc pha thêm đường, như trà, cà phê, nước ngọt, và các thức uống tăng năng lượng, không phải là một ý kiến hay.
  • Tránh ăn các loại thực phẩm dính hay ngọt như trái cây ép dẻo và trái cây sấy vì chúng có thể dính vào răng và gây sâu răng. Nếu bạn phục vụ những món này cho bé, chắc chắn con bạn có thể đánh răng ngay sau đó.
  • Hạn chế các loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng thấp và chế biến sẵn vì chúng có nhiều muối, chất béo, đường hoặc caffeine (bánh cookies, các thỏi bánh, khoai tây chiên, sô cô la, kẹo, nước ngọt). Nếu con bạn muốn ăn đồ ngọt, hãy cung cấp trái cây tươi, đông lạnh hoặc đóng hộp.
  • Cân bằng các loại thực phẩm giàu chất béo với thực phẩm ít chất béo như các loại trái cây và rau quả. Khi bạn phải phục vụ thực phẩm giàu chất béo, hãy chọn thực phẩm giàu chất béo thiết yếu hoặc các vitamin tan trong chất béo như các loại hạt.
  • Khi quyết định chọn đồ ăn nhẹ, hãy để cho bé chọn giữa 2 hoặc 3 lựa chọn lành mạnh.
  • Biến bữa ăn nhẹ thành một phần của thói quen ăn uống thông thường.
  • Thêm lựa chọn các món ăn nhẹ vào danh sách mua hàng của bạn, do đó bạn luôn có những lựa chọn lành mạnh có ích. Tránh mua các loại thực phẩm mà bạn phải hạn chế bởi chúng không phải là sự lựa chọn tốt. Điều này sẽ giúp cả gia đình có những lựa chọn bữa ăn nhẹ lành mạnh hơn.
  • Dành ra vài phút mỗi ngày để cắt trái cây và rau quả để chúng luôn sẵn có khi ăn. Để sữa và nước sẵn trong tủ lạnh khi cần uống.
  • Không sử dụng các món ăn nhẹ hay đồ ngọt để thưởng cho con bạn.
Được duyệt bởi “Chuyên Gia Dinh Dưỡng – NutiFood”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Responsive Ads Here