Thay đổi thói quen buổi sáng để cải thiện sức khỏe - Văn Học và Tuổi Trẻ

News

Văn Học và Tuổi Trẻ

Mỗi Cuốn Sách Là Một Bức Tranh Kì Diệu Về Cuộc Sống

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

Thay đổi thói quen buổi sáng để cải thiện sức khỏe

Mỗi buổi sáng thức dậy bạn thường làm gì? Bạn có biết nếu sở hữu những thói quen sau khi thức dậy dưới đây thì bạn sẽ có một cơ thể cường tráng và sức khỏe dồi dào đấy. Chúng ta hãy cùng xem mình đã thực hiện được bao nhiêu điều rồi nhé.

1/ Dậy từ từ

Mối buổi sáng thức dậy bạn thường có có thói quen ngồi bật dậy luôn, việc này nó làm ảnh hưởng tới sức khỏe khiến cho huyết áp bị thay đổi đột ngột dẫn đến các hiện tượng như đau đầu chóng mặt. Chính vì thế cách tốt nhất là sau khi mở mắt bạn nên khởi động tứ chi dần dần khoảng 5 phút sau đó mới ngồi dậy.

Nếu bạn dậy mà vẫn còn buồn ngủ quá, không mở mắt ra được thì việc hoạt động tứ chi nó sẽ làm đánh thức bạn, giúp bạn tỉnh táo một cách dễ dàng, vươn vai thật thoải mái rồi lă qua lăn lại để kéo dãn cơ thể cũng là cách giúp bạn có động lực để thức giấc hơn đấy.

vuon-vai
Vươn vài vào buổi sáng giúp cơ thể dẻo dai

2/ Đi vệ sinh vào buổi sáng

Sau một đêm tích tụ trao đổi chất, ruột và bàng quang đã chứa nhiều chất thải. Vì vậy sau khi thức giấc, cơ thể được thoát đi lượng chất thải này thì rất tốt. Nếu bạn không thường xuyên vào nhà vệ sinh vào sáng sớm, bạn nên bắt đầu thực hành thói quen vệ sinh vào buổi sáng. Thói quen tốt sẽ là tiền để bảo đảm sức khỏe suốt cuộc đời.

di-ve-sinh
Đi vệ sinh vào buổi sáng giúp cơ thể thoải mái hơn

3/ Súc miệng bằng nước ấm

Sau một đêm ngủ dậy, vi khuẩn lưu trong vòm họng sẽ tăng lên nhiều, sau khi thức dậy súc miệng có thể kịp thời thanh trừ đại lượng vi sinh vật nguồn bệnh trong vòm họng, làm cho vi khuẩn ở trong trạng thái sinh trưởng tiếp bị diệt vong, ngăn chặn các loại bệnh sản sinh, phát tác.

suc-mieng
Súc miệng bằng nước ấm để diệt vi khuẩn

4/ Uống một ly nước ấm nhỏ

Khi bạn thức giấc, bạn uống một cốc nước đun sôi để nguội (có độ ấm bằng nhiệt độ trong phòng của bạn lúc đó, trừ nhiệt độ điều hòa) là hiệu quả nhất. Nó làm giảm tối đa sự kích thích đói bụng trong dạ dày, và đồng thời cũng có tác dụng loại bỏ những tạp chất trong ruột sau một đêm hoạt động.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, nước đun sôi để nguội có nhiệt độ từ 20-25 độ C là sự lựa chọn tốt nhất. Do hoạt tính sinh vật trong nước sẽ thẩm thấu qua màng tế bào mà kích thích sự bài tiết, làm tăng thêm khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Các nguyên tố Magiê, Can-xi trong nước đun sôi để nguội đều rất có ích cho sức khỏe. Khuyến cáo, bạn không nên uống nước lạnh vào sáng sớm. Điều đó sẽ làm cho dạ dày bị kích thích, ngăn ngừa nước đi xuống đường ruột. Ngoài ra, uống nước lạnh còn làm bụng bị chướng khí.
nuoc-am
Uống một ly nước ấm giúp cơ thể tiêu hóa bữa sáng tốt hơn

5/ Ăn sáng đầy đủ chất dinh dưỡng

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và là nền tảng để cung cấp dinh dưỡng có lợi nhất cho sức khoẻ.

Hãy luôn đảm bảo rằng bạn luôn ăn sáng mỗi sáng vì đây là bữa quan trọng nhất trong ngày và một bữa ăn sáng “thịnh soạn”, đầy đủ dưỡng chất, khỏe mạnh sẽ cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng dồi dào cho các hoạt động sống với một đầu óc minh mẫn, đồng thời giúp bạn tránh được việc thèm ăn vặt cả ngày, điều này sẽ rất tốt cho đường ruột của bạn và giúp bạn không bị tăng cân nữa đấy.

Đừng bao giờ vì quá bận rộn, hãy dậy quá trễ mà bỏ bữa ăn sáng bạn nhé, hành động này kéo dài sẽ là tác nhân khiến sức khỏe của bạn bị xuống cấp trầm trọng trông thấy.

an-sang
Ăn sáng đầy đủ giúp bạn có một ngày tràn đầy năng lượng

Đó là những điều mà bạn cần làm mỗi khi thức dậy để duy trì sức khỏe luôn trong tình trạng tốt nhất. Nếu bạn còn thiếu thòi quen nào thì hãy bổ sung nó vào thời gian biểu của mình nhé, còn bạn đã thực hiện đầy đủ rồi thì hãy kiên trì mỗi ngày nhé. Chúc bạn luôn có một sức khỏe tốt!

Nguồn: Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Responsive Ads Here