4 siêu thực phẩm dinh dưỡng cho bé - Văn Học và Tuổi Trẻ

News

Văn Học và Tuổi Trẻ

Mỗi Cuốn Sách Là Một Bức Tranh Kì Diệu Về Cuộc Sống

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

4 siêu thực phẩm dinh dưỡng cho bé

Làm thể nào để bổ sung dinh dưỡng cho bé được đủ chất và cân bằng là câu hỏi làm đau đầu biết bao ông bố bà mẹ. Trẻ em thường có xu hướng thích ăn những thứ không có dinh dưỡng nhưng ngon miệng. Còn những thứ “bổ béo” thì các con lại không chịu ăn. Các chuyên gia sức khỏe trẻ em Nam Dược đã nỗ lực nghiên cứu và tìm ra 4 loại thực phẩm “vừa ngon vừa bổ” mà rất dễ để “dụ” bé ăn.

Rau bắp cải


Bắp cải

Ngoài bắp cải, những loại rau khác thuộc họ cải như bông cải xoăn, cải xoăn…có chứa rất nhiều dinh dưỡng cho bé từ thực vật có tác dụng cải thiện hệ tiêu hóa, kích thích cơ thể tiết ra các enzyme giúp loại trừ độc tố và ngăn ngừa nguy cơ mắc ung thư.

Rau bắp cải có thể chế biến đa dạng. Cách tốt nhất để dụ bé ăn được nhiều là làm bắp cải thành món rau trộn với mayo ít béo. Hoặc một cách khác là thái nhỏ cho vào súp

Cà chua


Cà chua

Các nhà khoa học của tập đoàn Nam Dược đã tìm thấy trong cà chua có chứa rất nhiều lycopene – một chất bảo vệ chống lại nhiều bệnh ung thư. Các mẹ có thể cho bé ăn trực tiếp cà chua như một loại trái cây, hoặc cách tối ưu nhất là khi cà chua được chế biến cùng món ăn khác, nhiệt độ cao sẽ làm giải phóng lycopene. Chế biến cà chua với chất béo tốt như dầu ô liu sẽ giúp cơ thể hấp thu tốt hơn.

Rau húng


Rau húng
Thông thường, trẻ em không thích ăn rau sống, rau thơm. Tuy nhiên một nghiên cứu cho thấy, trong rau húng có chứa rất nhiều vitamin A,C và K, sắt, kali, canxi giúp bé cải thiện hệ tiêu hóa. Để có thể đưa được rau húng vào cơ thể bé, bố mẹ cần đặc biệt khéo léo. Xay nhuyên rau và trộn lẫn với súp hoặc thịt viên là một gợi ý. Ngoài ra, nếu bố mẹ có khả năng trang trí, hãy để nguyên cả lá và trang trí xung quanh món ăn chính. Đến khi trẻ ăn hay khuyến khích trẻ ăn thêm cả món rau “trang trí” này!

Rất nhiều dinh dưỡng cho bé từ cá hồi


Cá hồi

Trong cá hồi có chứa nhiều chất béo omega-3 không chỉ tốt cho tim mạch mà còn nổi tiếng về khả năng phát triển trí não, chống trầm cảm và chống viêm siêu hạng. Tuy nhiên, điểm trừ lớn của cá hồi là có vị tanh làm cho con không thích ăn. Vậy nên bố mẹ cần khéo léo trong cách chế biến để giấu đi mùi tanh của cá và kết hợp với những món ăn mà trẻ ưa thích.

Xem thêm các chủ đề:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Responsive Ads Here