5 mách nhỏ giúp trẻ béo phì giảm cân an toàn - Văn Học và Tuổi Trẻ

News

Văn Học và Tuổi Trẻ

Mỗi Cuốn Sách Là Một Bức Tranh Kì Diệu Về Cuộc Sống

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

5 mách nhỏ giúp trẻ béo phì giảm cân an toàn

Nếu như trước kia, trẻ em Việt Nam hầu hết bị suy dinh dưỡng, thấp còi thì khoảng 10 năm trở lại đây, tỷ lệ này đã giảm nhiều, song nỗi lo về tầm vóc Việt vẫn chưa dừng hẳn bởi sự xuất hiện của một vấn đề khác mang tên “thừa cân, béo phì”.
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, không giống như người lớn, giúp trẻ thoát khỏi tình trạng thừa cân, béo phì không có nghĩa là phải giảm cân nặng mà chỉ cần giúp trẻ không tăng cân. Sở dĩ như vậy là vì trẻ vẫn đang trong giai đoạn phát triển chiều cao, thế nên, khi chiều cao tăng lên nhưng trọng lượng cơ thể không đổi cũng có nghĩa là tình trạng thừa cân đã được khắc phục.
1. Thay đổi chế độ dinh dưỡng.
– Kiên quyết bỏ thói quen ăn vặt của trẻ, bánh kẹo hay các loại thức ăn sẵn. Thay và đó, nên tăng cường cho trẻ ăn thêm trái cây, rau quả. tốt nhất là 5 quả (rau)/ ngày.
dinh dưỡng cho béHãy thay đổi khẩu phần ăn của trẻ
– Hạn chế các món ăn giàu protein (đạm) như thịt, cá, trứng… Chỉ cần cho trẻ ăn 1 lần/ngày.
dinh dưỡng cho trẻ
Cân bằng dinh dưỡng cho bé
– Hạn chế sự tiêu thụ các loại phomat khô, chỉ nên dùng 1 lát/ngày và ưu tiên cho các loại sữa chua ở các bữa ăn khác.
– Cho trẻ sử dụng bánh mì trắng, bánh mì làm bằng bột gạo lứt thay vì bánh kem, bánh quy, bánh ngọt; tránh các loại bánh xốp có đường, sữa, chất béo…
dinh dưỡng cho trẻ
Hạn chế cho trẻ ăn bánh kem
– Không nên bỏ các chất tinh bột: cơm, bột gạo, bánh mì, khoai tây… cần có ở các bữa ăn để tránh các trường hợp trẻ đòi ăn vặt.
2. Chăm chút cho trẻ ăn sáng.
– Bữa sáng có vai trò rất quan trọng trong ba bữa ăn của một ngày. Nếu bỏ bữa sáng, cơ thể bị thiếu dinh dưỡng sẽ ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của trẻ cũng như năng lực học tập. các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng: bữa sáng có lượng đường thấp, chất xơ nhiều là sự lựa chọn tốt nhất cho trẻ em. Thời gian ăn uống tốt nhất là khoảng 7 – 8h. trước khi ăn sáng, uống một cốc nước ấm sẽ có lợi cho cơ thể.
3. Khuyến khích trẻ vận động.
Động viên và cùng trẻ luyện tập thể dục hằng ngày, như thế sẽ là trẻ thích thú hơn. Hoặc chúng ta cũng có thể cho trẻ tham gia vào các câu lạc bộ thể thao để có môi trường luyện tập nghiêm túc, hiệu quả hơn.
cho trẻ vận động
Cho trẻ thường xuyên vận động
4. Hạn chế việc xem tivi.
Nên cho trẻ ngủ đủ giấc. Tivi, game được xem là đồng minh của bệnh béo phì. Theo một số nghiên cứu, khi xem tivi, sự trao đổi chất giảm đáng kể. Vì thế, ta nên hạn chế cho trẻ chơi game, xem tivi để giúp trẻ giảm cân hiệu quả.
5. Nên cho trẻ ngủ từ 9 đến 10 tiếng mỗi ngày.
Vì quá trình tiêu giảm mỡ thường diễn ra vào ban đêm khi ngủ. Bởi vậy, nếu ngủ ít trẻ cũng dễ có nguy cơ bị béo phì. Nên hạn chế để giảm cân cho trẻ.
cho trẻ ngủ đủ giấc
Ngủ đủ giấc rất cho lợi cho sức khoẻ của bé
Ngoài các biện pháp trên, các phụ huynh cũng nên thường xuyên nói chuyện với trẻ. Nói rõ cho trẻ biết tác hại của việc thừa cân là như thế nào. Hãy để trẻ thấy bạn rất yêu chúng, và hơn hết bạn sẽ làm bất cứ điều gì để hỗ trợ cho con, giúp con giảm cân thành công.
Xem thêm các chủ đề:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Responsive Ads Here