Cách Phòng Ngừa Thoái Hóa Khớp Hiệu Quả Ít Ai Biết - Văn Học và Tuổi Trẻ

News

Văn Học và Tuổi Trẻ

Mỗi Cuốn Sách Là Một Bức Tranh Kì Diệu Về Cuộc Sống

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Cách Phòng Ngừa Thoái Hóa Khớp Hiệu Quả Ít Ai Biết

Cách Phòng Ngừa Thoái Hóa Khớp Hiệu Quả Ít Ai Biết

Số bệnh nhân mắc bệnh thoái hóa khớp ngày càng tăng, đó là lý do vì sao chúng ta không nên chủ quan trước căn bệnh này, bạn nên có những cách phòng chống và ngăn ngừa căn bệnh này để không phải hối tiếc về sau này.
1/ Duy trì trọng lượng cơ thể
Tập luyện tập thể dục, thể thao vừa sức sẽ giúp cơ bắp khỏe mạnh, máu huyết lưu thông dễ dàng. Đó là yếu tố giúp tăng cường dinh dưỡng cho lớp sụn khớp. Cơ bắp khỏe mạnh sẽ giúp giảm lực đè ép lên khớp xương và giảm khả năng té ngã trong sinh hoạt và lao động. 
Duy trì trọng lượng cơ thể
2/ Giữ tư thế cơ thể luôn thẳng và cân bằng
Tư thế tốt sẽ giúp bảo vệ các khớp tránh sự đè ép không cân đối. Ở tư thế thẳng sinh lý, diện tích tiếp xúc giữa hai mặt khớp sẽ đạt mức tối đa vì thế lực đè ép sẽ tối thiểu. Hơn nữa, khi đó sẽ có sự cân bằng lực giữa các dây chằng và cơ bắp quanh khớp, giúp giảm bớt nhiều nhất lực đè ép lên hai mặt sụn khớp.
Ngồi đúng tư thế
3/ Tránh mang vác nặng và quá sức
khi nâng hay xách đồ nặng, bạn cần chú ý sử dụng lực cơ của các khớp lớn như ở tay và khớp vai, khớp khuỷu; ở chân là khớp háng, khớp gối. Khéo léo sử dụng nguyên tắc đòn bẩy ở những khớp lớn để tránh làm tổn thương các khớp nhỏ như cổ tay, cổ chân, bàn tay, bàn chân và nên tận dụng thêm sự hỗ trợ (của dụng cụ hay người khác).
Không mang vác quá sức
4/ Giữ nhịp sống thoải mái và thường xuyên thay đổi tư thế 
Bạn nên sắp xếp công việc hợp lý, hài hòa giữa nghỉ ngơi và lao động. Nên nhớ rằng các cơ quan trong cơ thể đều cần có sự nghỉ ngơi để tái tạo lại năng lượng. Không nên lặp đi lặp lại một công việc hay tư thế làm việc kéo dài quá sức chịu đựng của cơ thể. Lực tác động không lớn nhưng nếu lặp đi lặp lại trong thời gian quá dài sẽ làm tổn thương khớp.
Duy trì thói quen tốt trong cuộc sống
5/ Phòng ngừa bệnh thoái hóa khớp nhờ dấu hiệu từ cơ thể
Cơ thể chúng ta có cơ chế báo động rất tuyệt vời. Khi có vấn đề nó sẽ báo động ngay cho bạn. Nhưng thường thì chúng ta phớt lờ hoặc cho rằng tự nhiên sẽ hết. Nhưng thực tế, đau là dấu hiệu báo động chủ yếu của những vấn đề bất ổn. Phải ngưng ngay lập tức các vận động nếu chúng gây đau hoặc khám sức khỏe ngay khi các chịu trứng đau nhẹ kéo dài vài ngày.
Đau nhức khớp có thể do thói hóa khớp gây ra

Trên đây là các cách phòng ngừa bệnh thoái hóa khớp đơn giản nhất mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện để phòng bênh cho mình. Còn nếu bạn có người thân muốn tập trị liệu thoái hóa khớp thì có thể đến với Trung tâm vật lý trị liệu của Phòng khám Hữu Nhân để được hỗ trợ tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Responsive Ads Here