Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Cách Điều Trị Và Phòng Chống Thoái Hóa Đốt Sống Cổ

0

Đau cổ tuy không phải là một căn bệnh nghiêm trọng nhưng nó lại ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt hằng ngày, cũng như công việc, điều đó gây khó chịu cho không ít bệnh nhân. Dưới đây là những cách điều trị mà bạn có thể áp dụng
1. Một số cách điều trị 
Thuốc men
Thuốc giảm đau. Bác sĩ có thể kê toa thuốc giảm đau mạnh hơn những gì có thể vượt qua chức năng truy cập. Thuốc giảm đau gây nghiện đôi khi được sử dụng một thời gian ngắn để điều trị đau cổ cấp tính. Giãn cơ bắp, hoặc thuốc chống trầm cảm ba vòng (Ultram tramadol dùng để giảm đau cũng có thể được quy định).
Thuốc tiêm. 
Tiêm thuốc có thể giúp giảm đau cổ. Bác sĩ có thể tiêm thuốc corticosteroid gần các rễ thần kinh, vào các khớp khía cạnh nhỏ trong xương của cột sống cổ, hoặc vào các cơ ở cổ để giúp đỡ cơn đau. Thuốc tê, như lidocain, cũng có thể được tiêm để giảm đau cổ.
Trị liệu
Cổ bài tập và kéo. Bác sĩ có thể khuyên làm việc với một liệu pháp vật lý để tìm hiểu các bài tập cổ và kéo dài. Một liệu pháp vật lý có thể hướng dẫn qua các bài tập và kéo dài để có thể cho họ tự mình làm ở nhà hoặc tại trung tâm vật lí trị liệu. Các bài tập có thể cải thiện đau bằng cách phục hồi chức năng cơ bắp, tối ưu hóa các tư thế để tránh tình trạng quá tải của cơ bắp, và tăng sức mạnh và sức bền của cơ bắp cổ.
Phẫu thuật và các thủ tục khác
Phẫu thuật hiếm khi cần thiết để giảm đau cổ. Tuy nhiên, nó có thể là một lựa chọn để làm giảm đau hoặc nén rễ thần kinh tủy sống
2. Phong cách sống và biện pháp khắc phục
Các biện pháp tự chăm sóc có thể thử tại nhà để giảm đau cổ bao gồm:
Thuốc giảm đau. 
Hãy thử phản thuốc giảm đau, chẳng hạn như aspirin, ibuprofen (Advil, Motrin IB, những loại khác), naproxen sodium (Aleve) và acetaminophen (Tylenol, những loại khác).
Áp nóng và lạnh. 
Viêm giảm bằng cách áp lạnh, chẳng hạn như một túi nước đá hoặc nước đá bọc trong một chiếc khăn tắm, cho đến 20 phút vài lần trong một ngày. Hoặc thay thế việc điều trị lạnh với nhiệt. Hãy thử tắm nước ấm hoặc sử dụng một miếng đệm nóng. Nhiệt có thể giúp thư giãn cơ bắp đau, nhưng đôi khi nó làm trầm trọng thêm tình trạng viêm, do đó, sử dụng nó cẩn thận.
Điều trị thoái hóa cột sống cổ
Nghỉ ngơi.
Nằm xuống theo thời gian trong ngày để cung cấp cho cổ nghỉ ngơi từ phần còn lại từ đầu. Tránh kéo dài nghỉ ngơi, vì không hoạt động quá nhiều có thể làm tăng độ cứng trong cơ bắp cổ.
Nhẹ nhàng kéo. 
Nhẹ nhàng di chuyển cổ sang một bên và giữ nó trong 30 giây. cổ duỗi ra trong nhiều hướng như cho phép. Điều này có thể giúp làm giảm bớt một số cơn đau.
Châm cứu.
Châm cứu liên quan đến việc chèn các kim mỏng vào các điểm khác nhau trên cơ thể. Nghiên cứu cho thấy châm cứu có thể hữu ích cho nhiều loại đau đớn. Nhưng các nghiên cứu trong đau cổ đã pha trộn. Đối với kết quả tốt nhất, có thể cần phải trải qua nhiều buổi châm cứu. Châm cứu thường được coi là an toàn khi được thực hiện bởi một học viên được chứng nhận bằng cách sử dụng kim tiêm vô trùng. Nhưng không trải qua điều trị châm cứu nếu đang dùng chất làm loãng máu.
Nắn bóp (Chiropractic). 
Với chủ yếu là cột sống, một sự điều chỉnh chỉnh hình áp dụng bất ngờ, lực kiểm soát tới một doanh - chuyển nó vượt ra ngoài phạm vi bình thường chuyển động của nó. Phương pháp điều trị chỉnh hình cổ có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ.
Massage.
 Trong massage, một học viên được đào tạo thao tác các cơ ở cổ. Ít bằng chứng khoa học tồn tại để hỗ trợ massage ở những người bị đau cổ, mặc dù nó có thể cung cấp cứu trợ khi kết hợp với khuyến cáo của bác sĩ điều trị.
Điện kích thích thần kinh qua da (TENS). Điện cực đặt trên da gần khu vực xung đau cung cấp điện có thể làm giảm đau.
3. Cách phòng chống
Hầu hết đau cổ được kết hợp với tư thế người đầu, liên quan đến tuổi và tổn thương. Để tránh đau cổ, giữ cho đầu tập trung trên cột sống, vì vậy lực hấp dẫn làm việc với cổ thay vì chống lại nó. Một số thay đổi đơn giản trong thói quen hàng ngày có thể giúp đỡ. Hãy xem xét cố gắng để:
Nghỉ giải lao thường xuyên nếu lái xe đường dài hoặc làm việc nhiều giờ trước máy tính. Giữ đầu trở lại, trên cột sống, để giảm bớt căng thẳng cổ. Cố gắng tránh nghiến răng.
Điều chỉnh bàn ghế, và máy tính để màn hình ở mức mắt. Đầu gối nên hơi thấp hơn so với hông.
Tránh nhét điện thoại giữa tai và vai khi nói chuyện. Nếu sử dụng điện thoại rất nhiều, có một tai nghe.
Giãn thường xuyên nếu làm việc tại bàn. Nhún vai lên và xuống. Kéo sau đó và vai cùng nhau thư giãn. Kéo vai xuống trong khi nghiêng đầu để mỗi bên để căng cơ ở cổ.
Cân bằng cơ sở : Duỗi cơ ngực phía trước và tăng cường các cơ xung quanh xương bả vai và mặt sau của vai có thể thúc đẩy một cơ sở cân đối hỗ trợ cho cổ.
Tránh ngủ úp: Vị trí này sẽ đặt áp lực lên cổ. Chọn một chiếc gối có hỗ trợ đường cong tự nhiên của cổ. 
Bạn có thể đến các trung tâm phục hồi chức năng để nhận được sự hỗ trợ tận tình từ đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp
Xem thêm các chủ đề:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét