8 Thực Phẩm Giúp Làm Giảm Cholesterol Ngăn Ngừa Đột Quỵ - Văn Học và Tuổi Trẻ

News

Văn Học và Tuổi Trẻ

Mỗi Cuốn Sách Là Một Bức Tranh Kì Diệu Về Cuộc Sống

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

8 Thực Phẩm Giúp Làm Giảm Cholesterol Ngăn Ngừa Đột Quỵ

Bệnh tai biến mạch máu não (đột quỵ) là bênh khá nguy hiểm và để lại nhiều di chứng cho người bệnh. Một trong những nguyên nhân gián tiếp dãn đến căn bênh nguy hiểm này là lượng cholesterol xấu (LDL) trong máu tăng cao. Để giảm bớt lượng cholesterol xấu, Phòng Khám Hữu Nhân giới thiệu đến bạn một số loại thực phẩm dưới đây.
1. Hạt có chó
Trong hạt óc chó có chứa chất Oxy hóa Polyphenol giúp ngăn ngừa các cục máu đông. Khi Polyphenol kết hợp với Omega B3, chất xơ, các chất vitamin và khoáng chất sẽ giúp  cơ thể loại trừ Cholesterol. Vậy nên hạt óc chó là thực phẩm bạn không nên bỏ qua trong thực đơn ăn uống của mình.
Hạt óc chó là thực phẩm bạn không nên bỏ qua trong thực đơn ăn uống của mình
Tuy nhiên, bạn cũng không nên ăn quá nhiều loại hạt nay, bởi trong nó có chứa rất nhiều calo.
Bạn có thể thay thế hạt óc chó bởi các loại hạt khác như  hạt hạnh nhân, quả hồ trăn, đậu phộng bởi những loại hạt này có công dụng làm giảm cholesterol trong máu như nhau.
2. Đầu nành và các chế phẩm từ đậu nành
Bổ sung 20g-133g protein từ đậu nành mỗi ngày có thể giúp làm giảm khoảng 7-10% hàm lượng Cholesterol xấu trong cơ thể.
Đậu nành có thể giúp làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể
3. Cá hồi
Cá hồi chứa các axit béo Omega-B3 (DHA và EPA)  làm giảm lượng cholesterol, giảm nguy cơ bị máu vón cục, giảm nguy cơ các bệnh về tim mạch và đột quỵ.
Cá hồi chứa các axit béo Omega-B3 (DHA và EPA)  làm giảm lượng cholesterol
4. Quả việt quất
Trong thành phần của quả việt quất có chứa pterostilbene và hàm lượng chất xơ, các chất chống oxy hóa khá cao giúp tăng chức năng tuần hoàn máu và hoạt động của tim đồng thời làm giảm lượng cholesterol giảm bớt ngừa nguy cơ đột quỵ.
Trong quả việt quất chứa pterostilbene giúp làm giảm cholesterol LDL
Xem thêm về: vat ly tri lieu o dau
5. Rượu vang đỏ
Uống nhiều rượu vang có hại cho tim, tuy nhiên với một lượng vừa đủ lại giúp ích cho cơ thể. Một cốc rượu vang đỏ hay một cốc nươc nho mỗi ngày có thể làm tăng lượng cholesterol HDL và giảm lượng cholesterol LDL nhờ vào chất saponins có chứa trong quả nho.
Một cốc rượu vang đỏ hay một cốc nươc nho mỗi ngày sẽ rất tốt cho hệ tim mạch, ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ
6. Trà xanh
Các chuyên gia khuyên nên uống 2-3 tách trà xanh hoặc 100-750gr chiết xuất từ trà xanh mỗi ngày giúp làm giảm lượng cholesterol LDL và lượng mỡ trung tính đồng thời làm tăng lượng cholesterol HDL.
Các chuyên gia khuyên nên dùng 2-3 tách trà xanh mỗi ngày 
7. Bột yến mạch
Trong bột yến mạch có chứa nhiều chất xơ dễ hòa tan hơn các loại hạt khác.  Chỉ cần 5-10g chất xơ hòa tan mỗi ngày sẽ giúp làm giảm đáng kể lượng cholesterol LDL trong cơ thể.
Trong bột yến mạch có chứa nhiều chất xơ dễ hòa tan hơn các loại hạt khác
8. Quả bơ
Các chất axit béo không bão hòa đơn và sterol thực vật có chứa trong quả bơ sẽ giúp làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể. 
Các chất axit béo không bão hòa đơn và sterol thực vật có chứa trong quả bơ sẽ giúp làm giảm lượng cholesterol
Trên đây là 8 loại thực phẩm giúp làm giảm lượng cholesterol LDL, ngăn chặn các nguy cơ đột quỵ do cholesterol tăng cao. Bạn hãy tham khảo và lên kế hoạch cho thực đơn ăn uống của mình sao cho hợp lý nhé!
Có thể bạn quan tâm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Responsive Ads Here