Nên mặc gì khi đi phỏng vấn để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng - Văn Học và Tuổi Trẻ

News

Văn Học và Tuổi Trẻ

Mỗi Cuốn Sách Là Một Bức Tranh Kì Diệu Về Cuộc Sống

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Nên mặc gì khi đi phỏng vấn để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Bên cạnh sự thành công của những CV xin việc hay, hấp dẫn được nhà tuyển dụng lựa chọn thì việc tìm một bộ trang phục thích gây ấn tượng cũng rất cần thiết đối với chúng ta. Đừng suy nghĩ rằng điều đó không quan trọng, ấn tượng xuất hiện lần đầu tiên bao giờ cũng cần phải lưu ý, bởi nó có thể đánh giá con người bạn một phần nào đó. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn lựa chọn một cách phù hợp nhất nhé!
CV xin việc hay
CV xin việc hay đã được chọn giờ thì chọn trang phục phù hợp
  1. Nữ giới
Trang phục công sở
Phụ nữ có lợi thế cho sự linh hoạt và sáng tạo khi lựa chọn tủ quần áo của họ. Tuy nhiên, làm quá thì cũng chưa hẳn là điều hay. Trang phục công sở không cần áo vest là lựa chọn tốt nhất cho cuộc phỏng vấn. Trang phục công sở có thể mặc với quần và váy. Áo khoác với váy và áo trong màu sáng cũng chấp nhận được, tuy nhiên, không được mặc áo đầm. Váy phải dài quá đầu gối và không được trên đầu gối quá mức. Họa tiết và màu sắc quần áo phải thanh lịch và cổ điển. Ví dụ, đồng bộ, vải tuýt, màu xanh, màu kaki, màu xanh dương đen, và màu than.
CV xin việc hay
Không nên chọn đồ quá ngắn mà phải chọn đồ công sở lịch sự
Giày
Chọn giày cũng là 1 kinh nghiệm phỏng vấn đó các bạn ạ. Để phù hợp với bộ quần áo, giày dép nên theo phong cách cổ điển. Gót giày không nên quá cao. Không nên thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng bằng cách mang giày có màu tương phản với trang phục. Khi bước vào một cuộc phỏng vấn, hãy đặt tất cả những đôi dép, dép có quai hậu hay bất kỳ loại dép xỏ ngón ở nhà.
Phụ kiện
CV xin việc hay
Không nên lạm dụng quá nhiều phụ kiện
Hãy mang đôi vớ có màu trùng với màu da. Không sử dụng vớ trắng.
Kiểu tóc cũng nên đơn giản và cổ điển. Cắt tóc ngắn lên, hoặc cột kiểu đuôi ngựa để cho nhà tuyển dụng thấy rõ khuôn mặt.
Trang điểm nhẹ và thanh lịch, không đánh quá nhiều mascara và viềng mắt. Làm sạch sơn móng tay hoặc sử dụng màu sắc nhẹ. Trong trường hợp, nhà tuyển dụng bị dị ứng với nước hoa có mùi mạnh, không sử dụng quá nhiều nước hoa.
  1. Nam giới
Trang phục công sở
Bộ quần áo sẫm màu, có thể là màu than, màu xanh dương đậm, và ô liu đen, luôn là lựa chọn tốt nhất cho trang phục đó là một trong những kinh nghiệm phỏng vấn. Bộ trang phục bao gồm một chiếc áo sơ mi màu sáng và cà vạt. Có một số công việc mà không đòi hỏi trang phục phải chuyên nghiệp, tuy nhiên, ăn mặc lịch sự vẫn được đánh giá cao.
Áo sơ mi
CV xin việc hay
Áo sơ mi có màu trắng sẽ trông bạn cuốn hút hơn
Thông thường, áo sơ mi có màu trắng, màu xanh cũng có thể chấp nhận. Hai màu này là sự lựa chọn an toàn bởi sự phù hợp với tất cả các loại da và màu trang phục. Mặc áo tay dài. Chọn áo có cổ và vai thoải mái để dễ dàng hơn trong lúc phỏng vấn.
Cà vạt
Cà vạt được làm bằng lụa và sẫm màu hơn so với áo sơ mi và không dài hơn hoặc ngắn hơn so với dây thắt lưng. Tốt hơn là cà vạt không nên có những họa tiết lấp lánh.
CV xin việc hay
Chọn giày cà vạt phải phù hợp với trang phục
Giày dép
Giống như với nữ giới, đi phỏng vấn, dép hoặc bất kỳ loại dép xỏ ngón đều không thể chấp nhận được. Giày dép phải phù hợp với dây nịt, do đó, màu đen là lựa chọn hàng đầu. Tương tự như vậy, nên lựa vớ màu tối.
Phụ kiện
Không xịt quá nhiều nước hoa.
Cắt tóc gọn gàng.
Không hút thuốc trước khi phỏng vấn, có thể dẫn đến hôi miệng và bộ trang phục cũng bị bám mùi.
Không mang quá nhiều đồ trang sức, một chiếc đồng hồ là đủ
CV xin việc hay
Cắt tóc gọn gàng khi đi phỏng vấn
Văn hoá kinh doanh
Giao tiếp bằng mắt
Điều quan trọng trong kinh nghiệm phỏng vấn khi nói chuyện với người khác là giao tiếp bằng mắt để họ thấy mức độ trung thực và tự tin của bạn. Ít giao tiếp mắt có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn đang lo lắng, nhút nhát hoặc bạn không muốn nói chuyện với khác. Bằng cách đó, bạn gây ấn tượng xấu với nhà tuyển dụng, do vậy, cơ hội thất bại của bạn rất cao. Nếu bạn không thể, hãy tự thực hành giao tiếp bằng mắt qua gương.
Cử chỉ
Để thể hiện sự tôn trọng của bạn vào ngày đầu tiên gặp nhau, hãy bắt tay. Thông thường, người ta thực hiện như là một cách thức, chỉ có rất ít trong số họ biết cách bắt tay chính xác. Bắt tay phải chặt, nhưng không qua mạnh, ngay ở lòng bàn tay.
CV xin việc hay
Hãy tự thực hành giao tiếp bằng mắt qua gương trước khi phỏng vấn
Nhà tuyển dụng có thể biết cảm xúc của bạn chỉ qua những cử chỉ thôi. Nếu bạn che phía trước của bạn bằng cách khoanh tay, và chân bắt chéo, họ sẽ nghĩ rằng bạn đang bảo vệ chính mình và ở vị trí cao hơn họ. Đó là một hình ảnh xấu trong mắt người tuyển dụng. Không được cắn móng tay, hoặc chơi đùa với tóc, vì đó là một dấu hiệu cho thấy bạn đang căng thẳng và bất an.
Không chỉ biết cách viết Cv ấn tượng là đã thành công đâu nhé, mà các bạn cần phải lưu ý từ những điều nhỏ nhặt nhất. Chúc các bạn may mắn trong công cuộc trinh phục nhà tuyển dụng.
Còn nếu bạn cần tìm một cơ hội cộng tác với những nhà tuyển dụng hàng đầu – uy tín nhất tại Việt Nam thì đừng ngần ngại mà truy cập ngay Recruitvn.com để đem về cho mình công việc mà bạn hằng mong ước
Xem thêm các chủ đề khác

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Responsive Ads Here