Chế biến “món ăn hạnh phúc” với công thức cực đơn giản - Văn Học và Tuổi Trẻ

News

Văn Học và Tuổi Trẻ

Mỗi Cuốn Sách Là Một Bức Tranh Kì Diệu Về Cuộc Sống

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Ba, 7 tháng 11, 2017

Chế biến “món ăn hạnh phúc” với công thức cực đơn giản

Với các nguyên liệu luôn hiện hữu trong cuộc sống 10M + 10T+ 20B + 10C + 50D, bạn đã có thể tự “nấu” lên niềm vui mỗi ngày rồi. Không đùa đâu, công thức này thực sự đã được khoa học chứng minh là hữu ích đấy.

10% M: Những sắc màu cuộc sống 


Bạn thích sắc trắng tinh khôi hay màu vàng cá tính? Các màu sắc tươi sáng đóng vai trò như nước tăng lực, góp phần phục hồi năng lượng tích cực và xua tan mọi muộn phiền. Nếu tím và cam có thể lên dây cót tinh thần cho phái nữ thì xanh nước biển và xanh lá cây chính là “thần dược hạnh phúc” bởi cảm giác trong trẻo, thư thái mà chúng mang lại. Đừng ngần ngại bước ra khỏi thế giới trắng – đen nhàm chán và trang bị cho mình những vật dụng thật rạng rỡ, sinh động nhé!

10% T: Tận hưởng mọi phút giây


Cuộc sống vốn thú vị bởi bản chất vô thường của nó. Bạn không thể thay đổi những điều trong quá khứ và lại càng chẳng thế dự đoán được chuyện của tương lai. “Sống cho hiện tại” là bài học trưởng thành đầu tiên mà ai cũng phải trải qua. Hãy rèn luyện cho bản thân thói quen suy nghĩ và nhìn nhận vấn đề theo hướng lạc quan nhất. Thay vì cứ lo lắng về ngày thứ hai nhàm chán, bạn hoàn toàn có thể bắt đầu tuần mới bằng một nụ cười thật tươi, cảm nhận không khí se lạnh của ngày lễ đang tới gần, đi du lịch, tập yoga hay đơn giản là mua cho mình một món quà tại một cửa hàng online nào đó! 

20% B: Tắt máy tính và bước đi

Thay vì dành hàng tiếng đồng hồ cho Facebook, tại sao bạn không ra ngoài và viết nên câu chuyện của riêng mình? Sức ảnh hưởng từ mạng xã hội chính là một trong những nguyên nhân khiến chỉ số hạnh phúc của người trẻ tuổi ngày một tụt dốc. Trong khi đó, chỉ cần từ 10 đến 15 phút tiếp xúc với ánh nắng, cơ thể đã tích tụ đủ lượng Nitric Oxide nhằm hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim mạch và huyết áp. Hơn nữa, hòa mình cùng thiên nhiên và gặp gỡ mọi người cũng là liệu pháp tâm lý hiệu quả chống lại chứng trầm cảm và căng thẳng.

10% C: Học cách cười 


Bởi lẽ hai khái niệm “cười” và “ hạnh phúc” luôn song hành, sự co cơ mặt sẽ giúp bạn đánh lừa não bộ về trạng thái tinh thần tạm thời. Theo Huffington Post, nụ cười lớn cùng hoạt động co cơ ở mắt, hay còn gọi là mắt cười, sẽ giúp tâm trạng khá lên ở mức tối đa, vì bộ não cho rằng những bộ phận này chỉ hoạt động khi ta thật sự hứng khởi. Che giấu cảm xúc chưa bao giờ là cách tốt nhưng trong trường hợp phải đối mặt với hội chứng âu lo, sóng tâm lý hay những nỗi buồn bất chợt, nụ cười “giả” thật sự là liều thuốc tuyệt vời.

50% D: Đơn giản hóa hạnh phúc 


Hạnh phúc không phải là một trạng thái tuyệt đối, lại càng không phải là nghĩa vụ sinh tồn. Đừng luôn tự hỏi : “ Mình đang cảm thấy thế nào?” hay “Mình có hạnh phúc hay không?”. Quá chú ý vào cảm xúc cá nhân sẽ khiến bạn trở nên ích kỉ và bỏ qua nhiều niềm vui nho nhỏ. Các nghiên cứu khoa học cho thấy những người chọn “Hạnh phúc” làm đích đến của cuộc đời thường có xu hướng tự tạo áp lực và đưa ra tiêu chuẩn quá cao trong mọi việc, từ sự nghiệp, tiền bạc đến các mối quan hệ. Ngược lại, đặt những mục tiêu đơn giản và thực hiện chúng mỗi ngày lại là phương pháp mang tới sự thỏa mãn và động viên rất lớn. 

Có đôi khi, cuộc đời buộc ta sống chậm lại để chờ đợi những điều tuyệt vời hơn. Hãy kiên nhẫn và xem khoảng lặng ấy là cơ hội tốt để tìm hiểu về bản thân cũng như những người xung quanh mình. Cũng đừng quên giữ suy nghĩ tích cực và yêu thương thật nhiều bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Responsive Ads Here