Cách massage bụng chống rạn da cho bà bầu - Văn Học và Tuổi Trẻ

News

Văn Học và Tuổi Trẻ

Mỗi Cuốn Sách Là Một Bức Tranh Kì Diệu Về Cuộc Sống

Post Top Ad

Post Top Ad

Thứ Sáu, 29 tháng 12, 2017

Cách massage bụng chống rạn da cho bà bầu

Rạn da vùng bụng ở bà bầu là hiện tượng rất thường thấy khiến làn da các mẹ trở nên xấu đi rất nhiều. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho các Mẹ cách làm đẹp cho bà bầu qua những phương pháp massage bụng.
Cách massage vùng vụng chống rạn cho bà bầu tốt nhất

 1/ Lợi ích

Massage bụng cùng với một loại kem rạn da dành cho bà bầu an toàn sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn, kem thấm sâu vào da hơn để chống rạn một cách tối ưu nhất.

2/ Thời điểm

  • Các Mẹ nên thực hiện động tác massge nhất 3 lần trong ngày: sáng, trưa và sau khi tắm xong.
  • Vào các thời điểm buổi sáng và trưa, các Mẹ hãy thoa một ít lotion (kem dưỡng da dành riêng cho bà bầu) để tạo độ ẩm.
  • Vào chiều tối sau khi tắm xong, hãy lau khô da bằng khăn lông và massage khi da còn ẩm để mang lại hiệu quả cao nhất.

3/ Cách thực hiện

Các Mẹ hãy một lượng kem rạn da dành cho bà bầu, hay essence vào lòng bàn tay, chà xát nhẹ cho long bàn tay ấm lên.
Cần lưu ý, trong quá trình thực hiện, nếu thấy kem đã thấm sâu, khiến độ ma sát giữa tay và bụng tăng lên, hãy bổ sung thêm một lượng kem nhỏ để tiếp tục massge. Việc chăm sóc da cho bà bầu bằng việc massage bụng thực hiện theo 4 động tác sau:
Động tác 1: Massage hình tròn
Đặt lòng bàn tay phải lên bụng, thoa kem dàn trải đều bụng theo hình tròn theo chiều kim đồng hồ từ vùng rốn ra ngoài. Sau đó đổi tay trái, thoa ngược chiều kim đồng hồ để kem hay essence thấm sâu hơn vào da.
Massage hình tròn cùng chiều kim đồng hồ bằng tay phải rồi ngược chiều lại bằng tay trái
 Động tác 2: Massage lên xuống
Ở động tác này, ta dùng 2 tay cùng một lúc. Ở phần chân tiếp giáp với bụng, thoa lên xuống nhẹ nhàng. Thực hiện cả 2 bên trái và bên phải đồng thời, lặp lại động tác trên 3 lần.
Dùng 2 tay massage lên xuống cùng một lúc
Động tác 3: Massage xoắc ốc
Ở động tác này, vẫn dùng 2 tay cùng một lúc, từ rốn massage theo hình xoắc ốc (khoảng 5 xoắn 1 lần, hướng ra ngoài và lên trên. Lặp lại động tác này mỗi bên 3 lần.
Động tác 4: Massage hình tim
Từ dưới bụng, xoa nhẹ hướng lên trên và vòng vào, như vẽ hình trái tim. Lặp lại động tác này 3 lần.
Các động tác chống rạn bụng hiệu quả cho bà bầu
Thực hiện đều đặn những động tác trên sẽ giúp chăm sóc da cho bà bầu ở vùng bụng rất tốt, chống tình trạng rạn bụng xảy ra trong suốt thai kỳ. Nếu thực hiện những động tác trên sau khi tắm hay trước khi đi ngủ còn giúp mang lại giấc ngủ sâu và thoải mái hơn cho các Mẹ đó. Chúc các Mẹ thực hiện thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Responsive Ads Here