Giải đáp một số thắc mắc về rạn da khi mang thai - Văn Học và Tuổi Trẻ

News

Văn Học và Tuổi Trẻ

Mỗi Cuốn Sách Là Một Bức Tranh Kì Diệu Về Cuộc Sống

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018

Giải đáp một số thắc mắc về rạn da khi mang thai

Rạn da luôn là nổi lo của nhiều người phụ nữ khi mang thai. Dưới đây là chia sẻ một số giải đáp của nhiều mẹ bầu về rạn da khi mang thai để mẹ tham khảo nhé!
1. Khi nào thì rạn da xuất hiện?
Không thể nói chính xác được thời điểm xuất hiện rạn da của bà bầu bởi thời gian xuất hiện rạn da của mỗi người hoàn toàn không giống nhau. Có những mẹ bắt đầu từ tháng thứ 4 của thai kì đã có dấu hiệu rạn da. Nhưng cũng có những chị em tới những tháng cuối thai kì mới bắt đầu bị. Hoặc thậm chí có người không hề bị rạn da trong suốt thai kỳ hoặc sau sinh mới xuất hiện. Vậy nên mẹ cần có những cách chăm sóc da khi mang thai hiệu quả để ngăn ngừa rạn da tốt nhất.
Mẹ cần có những cách chăm sóc da khi mang thai hiệu quả để ngăn ngừa rạn da tốt nhất
Theo các nghiên cứu, yếu tố cơ địa và di truyền có ảnh hưởng lớn tới thời điểm xuất hiện rạn da. Theo đó, nếu bà bầu tăng cân quá nhanh trong những tháng nào thì sẽ có nguy cơ xuất hiện rạn da ở thời điểm đó. Nếu mẹ bầu tăng cân vừa phải thì khả năng độ đàn hồi của da có khả năng chịu nên thời điểm xuất hiện rạn da sẽ trễ hơn hoặc có thể sẽ không xuất hiện.
Do đó, để hạn chế được tình trạng rạn da khi bầu bí, tốt nhất từ những tháng đầu mang thai, chị em nên có cách phòng ngừa cho bản thân để tránh việc xuất hiện rạn da rồi mới khắc phục thì sẽ không có hiệu quả.
2. Có những biện pháp chống rạn da nào?
Dưới đây là một số biện pháp giúp mẹ bầu ngăn ngừa rạn da khi mang thai an toàn và hiệu quả:
– Chế độ dinh dưỡng đa dạng: Rạn da có thể do thiếu hụt 2 yếu tố thiết yếu: vitamin và protein. Vì thế, một chế độ ăn uống khỏe mạnh, giàu vitamin A, C, E và chất chống oxy hóa giúp làn da được nuôi dưỡng tốt từ bên trong. Ngoài ra, mẹ bầu có thể thêm các thực phẩm giàu omega 3 như cá chứa dầu vì nó có tác dụng tăng sự khỏe mạnh cho làn da. Rau quả tươi, trứng, ngũ cốc, cá… phải được bổ sung trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Sự đa dạng trong thực phẩm làm da tăng sức đàn hồi.
Ngoài ra, mẹ bầu nên chăm chỉ uống nước. Uống đủ nước giúp da được cung cấp đủ độ ẩm từ bên trong, vì vậy sẽ hạn chế các vết rạn da ở mức tối thiểu. Không có kem giữ ẩm nào tốt nhất cho da nếu bạn lười uống nước.
Uống đủ nước là cách dưỡng da cho bà bầu rất hiệu quả
Uống đủ vitamin theo chỉ dẫn của bác sĩ. Đây là cách đảm bảo dinh dưỡng cho thai phụ. Đồng thời, cũng là cách quan trọng để có làn da khỏe đẹp cho cả mẹ và bé.
– Kiểm soát cân nặng để ngừa rạn da: Ngoài chế độ dinh dưỡng, mẹ bầu cần kiểm soát cân nặng của mình để ngăn ngừa rạn da. Vẫn còn nhiều mẹ bầu hiểu sai về khái niệm “ăn cho hai người” nên họ cố gắng ăn thật nhiều. Đây là một quan niệm không đúng khoa học. Hãy đảm bảo bạn ăn uống cân bằng và tăng cân vừa đủ trong thai kỳ, cách tốt nhất là tăng cân đều và từ từ. Bởi tăng cân đột ngột là một trong những lý do khiến mẹ bầu bị rạn da.
Kiểm soát cân nặng để ngăn ngừa rạn da khi mang thai
– Tập thể dục cũng giúp ngăn ngừa rạn da: Độ đàn hồi của làn da sẽ tốt hơn khi mẹ bầu chăm chỉ tập thể dục. Trong quá trình tập, các tuyến dầu dưới da kích thích tiết bã nhờn, khiến da không bị khô, cung cấp độ ẩm cho da và hạn chế những vết rách do rạn.
Yoga được khuyến khích vì nó có nhiều bài tập nhẹ phù hợp cho phụ nữ mang thai
Yoga được khuyến khích vì nó có nhiều bài tập nhẹ phù hợp cho phụ nữ mang thai. Dù tập động tác nào, bạn cũng không nên duỗi hoặc căng mạnh cơ vùng bụng, vùng chậu hoặc căng cơ quá nhiều.
– Sử dụng kem chống rạn da: Nhiều người tin rằng các loại sữa dưỡng da, kem và dầu dưỡng thể – trong đó có các loại kem được quảng cáo là chuyên chống rạn da – sẽ giúp họ ngăn ngừa hoặc giảm các vết rạn da. Trên thực tế các sản phẩm này có thể có ích trong việc giảm ngứa khi da bắt đầu rạn và phần nào giúp da ngậm nước tốt hơn. Tuy nhiên không có bằng chứng thực tế nào cho thấy chúng có tác dụng ngăn ngừa rạn da hay làm giảm các vết rạn da bạn đang có. Ngoài tác dụng ngăn ngừa rạn da, sử dụng kem chống rạn cũng là cách dưỡng da cho bà bầu rất tốt.
Trên đây chỉ là một số giải đáp về rạn da mà nhiều mẹ thường thắc mắc nhất. Mẹ hãy tham khảo và chọn cho mình phương pháp chống rạn thích hợp nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Responsive Ads Here