Mẹ bầu cần làm gì để da không bị mất nước vào mùa hè - Văn Học và Tuổi Trẻ

News

Văn Học và Tuổi Trẻ

Mỗi Cuốn Sách Là Một Bức Tranh Kì Diệu Về Cuộc Sống

Post Top Ad

Post Top Ad

Thứ Sáu, 30 tháng 3, 2018

Mẹ bầu cần làm gì để da không bị mất nước vào mùa hè

Rất nhiều mẹ bầu phải chịu đựng sự hành hạ của cái nóng khi mang thai vào mùa hè, bởi vốn dĩ sự thay đổi của hormone trong cơ thể đã khiến thân nhiệt mẹ bầu tự nhiên tăng thêm vài độ. Đối với các mẹ bầu mồ hôi tiết ra nhanh hơn, hơi thở sâu hơn mỗi khi vận động mạnh. Không những thế, cơ thể nặng nề, mệt mỏi còn tăng cảm giác nóng bức, khó chịu cho thai phụ. Cách chăm sóc da khi mang thai luôn là điều mà các mẹ bầu quan tâm.
Mẹ bầu cần làm gì để da không bị mất nước vào mùa hè
Để da không bị mất nước hay bị khô, mẹ bầu cần cung cấp đủ nước cho da, uống đủ nước, dưỡng ẩm da tốt, dùng kem chống nắng cho bà bầu khi ra ngoài,… Đó là những bí quyết giúp các mẹ bầu hạ nhiệt và đỡ mệt mỏi hơn trong ngày hè oi nóng. Hãy cùng Happly Event tham khảo mẹo nhỏ giúp mẹ bầu dưỡng da không bị mất nước vào mùa hè nhé.
1/ Uống nhiều nước hơn
Khi mang bầu, cơ thể bạn cần một lượng nước nhiều hơn mỗi ngày. Nước rất tốt cho cơ thể nói chung và với các bà bầu, việc uống nhiều nước là cực kỳ có lợi vì nó giúp cơ thể bạn không bị mất các chất điện phân. Dù bạn không khát, hãy cứ uống nước nhiều nhất có thể.
Nguyên do là trong thời tiết nóng bức, cơ thể các mẹ bầu tự làm mát bằng cách đổ mồ hôi khiến lượng nước tuần hoàn giảm đáng kể, có thể làm thai phụ bị mất nước, tim bé đập nhanh hơn và làm tăng nguy cơ sinh non. Ngoài ra, bằng cách uống đủ nước, bạn sẽ giảm nguy cơ sưng mắt cá nhân và các khớp khác.
Mẹ bầu uống nhiều nước hơn
Do đó, hãy luôn mang bên mình một chai nước để có thể cũng cấp đủ nước cho cơ thể mọi nơi mọi lúc. Đây là cách dưỡng da cho bà bầu Tuy nhiên, nước để bổ sung cơ thể phải là nước lọc, sữa, nước từ trái cây, tránh những loại có chứa chất kích thích. Cũng không nên uống nước đá lạnh vì chúng sẽ khiến cơ thể mẹ bầu bị phản ứng đột ngột và cực không tốt cho thai nhi.
2/ Ở trong phòng mát
Đây là giải pháp tốt nhất để bảo vệ sức khỏe cả mẹ và bé. Nhiệt độ trong nhà ít nhiều thấp hơn ở ngoài trời, cộng với các thiết bị làm mát, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn.
Nếu bắt buộc phải ra ngoài, tránh đi vào những giờ cao điểm nóng trong ngày, thường từ 10 giờ sáng tới 2 giờ chiều. Và phải bảo vệ cơ thể và làn da bằng phụ trang chống nắng và không quên bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài 30 phút.
3/ Hạn chế ăn mặn
Các mẹ bầu nên giảm lượng muối hấp thu vào cơ thể. Vì ăn quá mặn khiến bạn giữ nước trong người và tăng nguy cơ sinh non. Nó cũng khiến bạn thấy không thoải mái do ăn mặn là nguyên nhân của các triệu chứng phù nề. Tuy nhiên, mẹ bầu vẫn nên ăn một lượng vừa đủ vì trong muối có i-ốt – một chất rất quan trọng cho sức khỏe thai nhi.
4/ Tắm thường xuyên
Cách tốt nhất để thoát khỏi nóng nực là tắm để hạ nhiệt cho cơ thể. Mẹ bầu có thể tắm nhiều lần trong ngày, mỗi lần tắm không kéo dài quá 15 phút.
Ngoài tắm bạn còn có thể đi bơi, đây là môn thể thao không những giúp hạ nhiệt mà còn giúp mẹ bầu vận động nhẹ, dễ sinh nở hơn. Bạn hãy khởi động kỹ và ngâm mình trong bể bơi. Tuy nhiên, hãy đảm bảo thoa kem chống nắng đúng hướng dẫn. Ngoài ra, cần lưu ý bà bầu dễ bị cháy nắng hơn bình thường do da trở nên nhạy cảm.
Mẹ bầu tắm thường xuyên
Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không nên tắm ngay khi mới ra nắng về hoặc mới vận động xong, lúc cơ thể còn đẫm mồ hôi. Bạn cũng tuyệt đối không tắm nước quá lạnh vì khi thay đổi nhiệt độ đột ngột sẽ gây nguy hại cho sức khỏe của cả mẹ và bé.
5/ Hạ nhiệt độ trong phòng
Nếu sử dụng điều hòa trong phòng, tốt nhất các mẹ bầu nên đặt khoảng 25-27oC (không nên để chênh với nhiệt độ bên ngoài quá nhiều). Còn nếu không có điều hòa, mẹ bầu hãy tạo mọi điều kiện để làm mát căn phòng như quạt gió, quạt hơi nước, quạt phun sương,…
6/ Nghỉ ngơi
Việc nghỉ ngơi sẽ giúp bà bầu không bị tăng thân nhiệt trong ngày hè. Vì thế, sau giờ ăn cơm, sau khi làm bất cứ việc gì, đặc biệt là vào những giờ nhiệt độ cao nhất trong ngày như giữa trưa hay đầu giờ chiều, cần giúp cơ thể được nghỉ ngơi, thư giãn một khoảng thời gian hợp lý.
Nghỉ ngơi hợp lý
Ngoài ra, không tập thể dục ngoài trời nắng nóng. Nên nghỉ ngơi điều độ, tránh hoạt động nặng gây đổ mồ hôi.
7/ Đắp khăn ướt làm mát cơ thể
Thêm một mẹo nhỏ nữa để bạn làm mát cơ thể mùa hè này đó là đắp khăn ướt ở những vị trí thân nhiệt lớn như trán, ngực, tay, bụng và lưng.
8/ Bổ sung thực phẩm làm mát cơ thể
Để hạ nhiệt và làm mát cơ thể, bạn cũng có thể bổ sung thêm thực phẩm làm mát cơ thể như hoa quả (dưa chuột, dưa hấu, dừa, cam, chanh…), rau xanh (rau dền, rau má, diếp cá…) Đồng thời, mẹ bầu cũng nên ăn những món dễ tiêu như: cháo thập cẩm, cháo đỗ xanh, đỗ đen, cá hấp,…; tránh các món chiên xào nhiều dầu mỡ, món cay nóng, món nướng, bánh kẹo, trái cây vị ngọt đậm như: mít, vải, sầu riêng…
Mẹ bầu bổ sung thực phẩm làm mát cơ thể
Ngoài ra thực phẩm mát lơi cho tiêu hóa của các bà bầu và điều hòa lưu thông khi huyết. Bà bầu sẽ tăng cân từ từ chứ ko đột ngột. Điều này giúp ngăn ngừa rạn da khi mang thairất nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Responsive Ads Here