3 Nguyên tắc ăn uống mẹ bầu nhất định không được quên - Văn Học và Tuổi Trẻ

News

Văn Học và Tuổi Trẻ

Mỗi Cuốn Sách Là Một Bức Tranh Kì Diệu Về Cuộc Sống

Post Top Ad

Post Top Ad

Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2018

3 Nguyên tắc ăn uống mẹ bầu nhất định không được quên

Khi mang thai các mẹ cần phải chú ý đến rất nhiều thứ như giữ được cân nặng thích hợp, chăm sóc da cho bà bầu, và đặc biệt, chế độ ăn uống là yếu tố vô cùng quan trọng cần phải quan tâm. Dưới đây sẽ là ba nguyên tắc vàng mẹ bầu không được quên khi ăn uống.

Chế độ ăn uống là yếu tố vô cùng quan trọng mẹ cần phải quan tâm
1/ Tuyệt đối không ăn kiêng khi mang thai
Khi mang thai, cơ thể các mẹ sẽ cần rất nhiều dưỡng chất để cung cấp cho việc nuôi bé, vì thế việc ăn kiêng sẽ khiến bạn thiếu hụt chất dinh dưỡng và làm cho bé phát triển không khỏe mạnh.
Việc tăng cân của các mẹ bầu chính là một dấu hiệu tốt và rất bình thường trong quá trình mang thai, vì thế các mẹ đừng quá lo lắng về cân nặng của mình. Các mẹ có thể hạn chế cân nặng của bản thân một cách khoa học và đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé theo lời của bác sĩ, hoặc đơn giản là bổ sung rau củ và hạn chế thức ăn có nhiều dầu mỡ.
Giảm cân sẽ làm mẹ mệt mỏi và khiến bé bị thiếu dưỡng chất
2/ Điều chỉnh chế độ ăn hợp lý
Thông thường khi mang thai các mẹ hay có cảm giác đói bụng và xót ruột, vì thế các mẹ nên chia nhỏ các bữa ăn ra thay vì chỉ ăn ba bữa mỗi ngày. Điều này sẽ giúp các mẹ luôn trong trạng thái đủ năng lượng và không bị cơn đói bụng làm cho mệt mỏi. Những bữa phụ thì các bà bầu nên ăn nhẹ như: một ly sữa đậu nành, salad trộn với cá, 1 bát phở và một ly nước cam,…và hãy nhớ bổ sung nước ép rau củ nhé! Nước ép rau củ không chỉ cung cấp lượng lơn chất xơ và vitamin mà còn giúp làm đẹp da cho bà bầu đấy!
Các mẹ nên hạn chế ăn những món chứa nhiều hàm lượng chất ngọt và béo cũng như tránh xa những món ăn chứa nhiều chất kích thích như: cà phê, trà, rượu,…và cần bôt sung hàm lượng vitamin vừa đủ.
Ăn nhiều rau củ và uống nước ép rau củ rất tốt cho sức khỏe mẹ bầu
3/ Cung cấp đủ lượng vitamin cần thiết: Folate(axit folic), vitamin C, Cholin
Folate (axit folic)
Axit folic là một vitamin nhóm B và rất cần thiết trong việc ngăn ngừa các khuyết tật thần kinh của bào thai trong thời kỳ đầu của thai kỳ. Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy thiếu axit folic trong những tháng đầu của thai kỳ là nguyên nhân gây ra đến 70% các khuyết tật ống thần kinh. Ngoài ra, axit folic còn giúp giảm nguy cơ chậm phát triển phôi thai, giúp tăng cân nặng của em bé lúc sinh cũng như giảm nguy cơ sinh non và nguy cơ cao huyết áp khi mang thai ở người mẹ.
Vitamin C
Vitamin C là yếu tố thiết yếu để sản xuất collagen – loại protein giúp hình thành cấu trúc và tạo nên sự cứng cáp của sụn, cơ, mạch máu và xương của em bé. Collagen cũng tham gia cấu thành da và mắt. Ngoài ra, loại vitamin này cũng có tác dụng chữa lành các mô, các vết thương cũng như hỗ trợ các quá trình trao đổi chất của cơ thể. Thêm vào đó, vitamin C còn giúp cơ thể hấp thu chất sắt và chống nhiễm trùng. Dùng đủ liều vitamin C sẽ giúp bé có được cân nặng sơ sinh khỏe mạnh và giảm nguy cơ vỡ màng ối sớm, ngược lại thiếu hụt vitamin C có thể gây ra ung thư máu.
Bổ sung vitamin từ việc ăn uống hằng ngày cũng rất cần thiết
Cholin
Choline là một thành viên của gia đình vitamin B và có vai trò rất quan trọng để não và ống thần kinh của thai nhi phát triển. Về lâu dài, choline cũng rất cần thiết cho quá trình học tập và phát triển trí nhớ của em bé sau này. Ngoài ra loại vitamin này còn giúp giảm thiểu quá trình hay quên của các mẹ sau này.
Những loại vitamin ở trên rất cần thiết trong suốt quá trình mang thai của bà bầu, vì thế các mẹ hãy nhớ bổ sung những loại vitamin này hằng ngày để cơ thể hấp thụ đủ chất cung cấp cho bé. Cung cấp đủ lượng vitamin cũng là một cách chăm sóc da cho bà bầu hiệu quả, vì khi đủ chất da dẻ các mẹ sẽ trở nên hồng hào và tràn đầy sức sống.
Các mẹ hãy nhớ bổ sung những loại vitamin này hằng ngày để cơ thể hấp thụ đủ chất cung cấp cho bé
3 nguyên tắc vàng ở trên chính là một trong những dấu sao lớn mà các mẹ nên chú ý trong giai đoạn thai kỳ. Ngoài việc quan tâm đến cách chăm sóc da cho bà bầu thì các mẹ cần chú ý đến ăn uống, vì ăn uống cũng ảnh hưởng rất nhiều đến vóc dáng và sức khỏe đấy nhé! Với những chia sẻ ở trên chúng tôi mong rằng có thể mang đến cho các mẹ bầu những lưu ý nhỏ trong cẩm nang mang thai của mình. Hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Responsive Ads Here