Mẹ bầu "ăn cho 2 người" như thế nào là đúng - Văn Học và Tuổi Trẻ

News

Văn Học và Tuổi Trẻ

Mỗi Cuốn Sách Là Một Bức Tranh Kì Diệu Về Cuộc Sống

Post Top Ad

Post Top Ad

Thứ Năm, 19 tháng 4, 2018

Mẹ bầu "ăn cho 2 người" như thế nào là đúng

Trong giai đoạn thai kỳ, chế độ dinh dưỡng của mẹ rất quan trọng vì nó quyết định cả quá trình phát triển của bé cũng như ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe của mẹ và bé. Vậy các mẹ bầu nên “ăn cho 2 người” như thế nào là đúng? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!
>> Thông tin hữu ích dành cho mẹ: Ngăn ngừa rạn da khi mang thai
Trong giai đoạn thai kỳ, chế độ dinh dưỡng của mẹ rất quan trọng vì nó quyết định cả quá trình phát triển của bé
1/ Không nên ép bản thân ăn quá nhiều
Khi mang thai có lẽ các mẹ thường quan niệm rằng nên ăn càng nhiều càng tốt vì còn phải ăn cho cả đứa bé trong bụng. Thế nhưng, điều này lại không hề được bác sĩ cho là đúng, bởi không phải cứ ăn nhiều là thai nhi có đủ chất dinh dưỡng cần thiết. Bên cạnh đó, ăn quá nhiều khiến mẹ tăng cân nhiều trong thai kỳ có thể dẫn đến nguy cơ nguy hiểm như tăng huyết áp, tiểu đường thai kỳ,…và gây ra tình trạng rạn da. Tuy nhiên, nếu hạn chế được việc tăng cân vô lý thì các mẹ sẽ không phải đau đầu trong việc tìm kiếm loại kem chống rạn da nào tốt nữa nhé!
Các mẹ nên nhớ rằng không nên ăn quá nhiều mà hãy ăn có chọn lọc, ăn một cách thông minh mới có thể tốt cho mẹ và bé.
Ăn quá nhiều chưa hẳn là tốt nhé mẹ bầu
2/ Cần điều chỉnh lượng chất dinh dưỡng phù hợp
Trong mỗi bữa ăn, các mẹ cần phải cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết bằng cách chia nhỏ các bữa ăn thay vì chỉ ăn ba bữa chính. Trong mỗi bữa nhỏ, các mẹ nên phân chia những món ăn theo từng nhóm chất dinh dưỡng khác nhau để thực đơn trong ngày có đủ lượng vitamin.
Một số gợi ý nhỏ cho thực đơn các bữa ăn nhỏ mỗi ngày:
– Nên loại bỏ bớt những chất ngọt và béo ra khỏi bữa ăn hằng ngày để tránh làm cho các mẹ bầu bị tăng cân không hợp lí. Ngoài ra, việc hạn chế tăng cân không hợp lý cũng là một cách ngăn ngừa rạn da khi mang thai.
– Cần bổ sung đủ lượng rau củ mỗi ngày, nếu ngán ăn rau bạn có thể chuyển sang nước ép rau củ để đổi khẩu vị. Việc bổ sung đầy đủ lượng rau củ và uống đủ nước mỗi ngày cũng là cách dưỡng da cho bà bầu hiệu quả nhất.
Hãy nhớ bổ sung rau củ mỗi ngày nhé!
– Cố gắng ăn thật ít các loại thức ăn phụ chứa nhiều calorie nhưng lại ít dưỡng chất như nước uống có đường, thức ăn chiên xào, thức ăn chứa nhiều đường và chất béo. Chọn các loại thức ăn và đồ ăn vặt có nhiều dưỡng chất và ít calorie. Bổ sung vài loại thực phẩm giàu dinh dưỡng như sữa chua, trứng luộc, hoa quả tươi vào thực đơn hàng ngày là một cách hiệu quả để cung cấp calorie có lợi cho sức khỏe.
3/ Bổ sung vitamin cần thiết cho quá trình mang thai
Ngoài việc ăn uống điều độ và khoa học ra thì các mẹ bầu cần chú ý cung cấp đầy đủ những dưỡng chất thiết yếu thường bị thiếu hụt như axit folic, vitamin c, cholin,…theo chỉ định của bác sĩ để đảm bảo bé không bị thiếu hụt những chất dinh dưỡng đó, tạo điều kiện cho bé cưng trong bụng bạn phát triển một cách toàn diện.
Bổ sung vitamin cần thiết cho quá trình mang thai
Chúng tôi biết rằng giai đoạn mang thai là giai đoạn rất nhạy cảm, ngoài việc lo lắng cách chăm sóc da khi mang thai, vóc dáng và cân nặng thì bạn cũng nên chú ý đến chế độ ăn uống và dinh dưỡng nhé! Vì mẹ có khỏe mạnh và vui vẻ thì bé mới có thể trạng tốt được. Chúng tôi sẽ rất vui nếu bài viết này được thêm vào cẩm nang mang thai của bạn. Hẹn gặp lại ở những bài viết sau nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Responsive Ads Here