5 Cách giúp mẹ bầu sở hữu làn da mịn màng 3 tháng đầu thai kỳ - Văn Học và Tuổi Trẻ

News

Văn Học và Tuổi Trẻ

Mỗi Cuốn Sách Là Một Bức Tranh Kì Diệu Về Cuộc Sống

Post Top Ad

Post Top Ad

Thứ Tư, 2 tháng 5, 2018

5 Cách giúp mẹ bầu sở hữu làn da mịn màng 3 tháng đầu thai kỳ

Những tháng đầu của thai kỳ, thể hiện sự thay đổi rõ rệt về nội tiết tố làm cho làn da không còn sáng mịn và dần bắt đầu có những vết rạn nhỏ nếu mẹ không biết cách chăm sóc da đúng cách. Vậy các cách để giúp mẹ bấu có làn da mịn màng ở những tháng đầu thai kỳ là gì? Sau đây là gợi ý 5 cách cực kỳ hữu hiệu.
Làn da tươi tắn, mịn màng là điều mà mẹ nào cũng mơ ước
Trong giai đoạn đầu mang thai, các mẹ thường phải đối mặt với các vấn đề về da, làm cho các mẹ thiếu tự tin và cảm thấy “sợ” mỗi khi mang thai. Đừng quá lo lắng, hãy cùng xem quá các thông tin làm đẹp da cho bà bầu hiệu quả ngay bên dưới.
1/ Luôn vệ sinh da mặt sạch sẽ
Trong thời kỳ đầu mang thai, sự thay đổi hormone trong cơ thể mẹ bầu sẽ diễn ra mạnh mẽ, da tiết nhiều chất nhờn hơn, nên để tránh tình trạng da sạm và mụn li ti trên mặt thì mẹ bầu nên vệ sinh da mặt sạch sẽ mỗi ngày.
Mẹ có thể dùng sữa rửa mặt chiết xuất tự nhiên, ít tạo bọt, rửa hai lần/ ngày và không nặn mụn trong thời kỳ nhạy cảm này để tránh tình trạng sưng mủ và nhiễm trùng.
Vệ sinh da mặt sạch sẽ mỗi ngày
2/ Cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể
Một người bình thường cần cung cấp trung bình từ 1,6 lít – 2 lít nước/ ngày. Còn với mẹ bầu, thì lượng nước cần hơn thế rất nhiều, khoảng 2,5 lít – 2,8 lít/ ngày. Nước giúp giảm nghén khi mang thai, giảm phù nề, ngăn ngừa táo bón và đặc biệt nước còn giúp cân bằng nhiệt độ cơ thể, làm cơ thể mẹ mát hơn, do đó sẽ hạn chế mụn nhọt xuất hiện, làm cho da trở nên căng mịn, tươi tắn.
Mẹ bầu có thể uống nước lọc tinh khiết đạt chuẩn hoặc uống nước cam ép, sinh tố,… miễn sau cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể. Tránh tình trạng khát nước mới đi uống nhé. Uống nước chính là phương pháp chăm sóc da cho bà bầu được nhiều mẹ thực hiện và đã mang lại kết quả bất ngờ đấy.
Cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể
3/ Chế độ dinh dưỡng 3 tháng đầu thai kỳ
Chế độ dinh dưỡng 3 tháng đầu rất quan trọng, vì cơ thể mẹ sẽ sử dụng tối đa các chất dinh dưỡng được nạp vào để giúp thai nhi phát triển. Vậy nên, mẹ hãy đảm bảo chế độ ăn uống lành mạnh, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng chất cần thiết, chọn một số loại quả giàu vitamin, đặc biệt vitamin C như: táo, cam, chuối,..giúp quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi đồng thời giúp làn da bớt sạm và căng mịn hơn trong 3 tháng đầu thai kỳ.
Mẹ nên bổ sung vitamin C
4/ Chế độ tập luyện nhẹ nhàng
Trong thời gian 3 tháng đầu, mẹ bầu nên duy trì một chế độ tập luyện liên tục để
tăng cường sức khỏe và hạn chế những biến xảy ra trong quá trình thai kỳ. Đi bộ
nhẹ nhàng cũng là một trong những hoạt động lý tưởng cho các mẹ bầu, hoặc mẹ
có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ sao cho có những bài tập vừa nhẹ nhàng
vừa tốt cho cả mẹ và bé. Đặc biệt, tập luyện cũng giúp da căng thêm và hạn chế
rạn da hơn.
Mẹ nên tập luyện nhẹ nhàng để có làn da dẻo dai
5/ Sử dụng kem chống rạn
Thông thường các mẹ đợi đến lúc đã rạn chút ít thì mới sử dụng kem chống rạn. Tuy nhiên đây là cách chăm sóc da cho bà bầu không đúng, các vùng da dễ rạn: mặt, đùi, mông, bắp tay hoặc vùng bẹn cần được chăm sóc ngay từ thời gian đầu mới mang thai để ngăn chặn rạn da hiệu quả hơn.
Để tránh tình trạng da rạn, mẹ bầu có thể chọn các loại kem rạn an toàn, không chất tạo màu, tạo mùi,..phù hợp với da mẹ và lành tính.
Mẹ bầu nên sử dụng kem chống rạn phù hợp để ngăn ngừa rạn da
Trên đây là 5 cách giúp mẹ bầu sở hữu làn da mịn màng trong 3 tháng đầu thai kỳ, Các mẹ hãy áp dụng mỗi ngày để trở thành một mẹ bầu xinh đẹp, thông thái nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Responsive Ads Here