5 Điều nên làm trong tuần thai thứ 12 - Văn Học và Tuổi Trẻ

News

Văn Học và Tuổi Trẻ

Mỗi Cuốn Sách Là Một Bức Tranh Kì Diệu Về Cuộc Sống

Post Top Ad

Post Top Ad

Thứ Tư, 2 tháng 5, 2018

5 Điều nên làm trong tuần thai thứ 12

Thời kì mang thai được xem là giai đoạn khó khăn nhất của người phụ nữ, sự thay đổi về vóc dáng, tâm sinh lí ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống tinh thần của chị em.
Đặc biệt với các chị em mang thai lần đầu còn thiếu nhiều kiến thức cần thiết về sức khỏe cũng như cách chăm sóc da khi mang thai. Nắm bắt được tâm lí chung của chị em phụ nữ, trong khuôn khổ bài viết hôm nay chúng tôi xin được cung cấp các thông tin bổ ích cho mẹ bầu trong tuần thai thứ 12.
Mẹ bầu tuần thứ 12 cần chú ý chăm sóc sức khỏe
1/ Chế độ ăn uống hợp lí
Trong tuần thai thứ 12, mẹ bầu thường sẽ có xu hướng trông trẻ đẹp hơn, da dẻ mịn màng, rạng rỡ hơn. Có được điều này là do, cơ thể tăng lượng máu và hormone làm tăng hoạt động của tuyến dầu, nhờ đó da dẻ hồng hào, mịn màng và có phần săn chắc hơn.
Tuy nhiên, trong giai đoạn này mẹ cũng cần chú ý đến cân nặng của mình, mẹ bầu nên đề ra một chế độ tăng cân hợp lí. Mẹ bầu có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ để đảm bảo tăng cân đều đặn và không tăng quá 15kg trong suốt giai đoạn phát triển của thai nhi.
Bên cạnh việc kiểm soát cân nặng thì chế độ ăn uống hợp lí là cách chăm sóc da cho bà bầu hiệu quả nhất, đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng mang đến một làn da tươi trẻ, đầy sức sống.
Lời khuyên cho mẹ bầu là bổ sung thêm nhiều rau xanh và hoa quả bên cạnh các chất dinh dưỡng cần thiết để tăng sức đề kháng cho mẹ và bé.
Bổ sung hoa quả, rau xanh giúp mẹ bầu phát triển khỏe mạnh
2/ Rèn luyện sức khỏe
Trong giai đoạn mang thai, mẹ bầu thường mệt mỏi và lười vận động. Cơ thể tích tụ một lượng mỡ và gây nên tình trạng stress cho mẹ bầu. Lời khuyên cho chị em phụ nữ là nên tập thể dục đều đặn hàng ngày để tăng cường sức khỏe.
Các bài tập đơn giản, nhẹ nhàng sẽ giúp lưu thông máu, cân bằng dưỡng chất trong cơ thể. Tập thể dục cũng chính là cách chăm sóc da khi mang thai hiệu quả, được nhiều mẹ bầu sử dụng.
Mẹ bầu thoải mái thư giãn cân bằng cuộc sống
3/ Bỏ thói quen nằm sấp
Trong giai đoạn đầu thai kì, mẹ có thể nằm sấp, tuy nhiên bắt đầu từ tháng thứ 3 thì bé bắt đầu lớn, việc nằm sấp có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển của bé. Tư thế ngủ của mẹ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và sự phát triển của bé. Vì vậy mẹ bầu cần chú ý để trẻ có thể phát triển khỏe mạnh bình thường.
4/ Chăm sóc da
Lấy lại vẻ tươi trẻ rạng ngời với các biện pháp chăm sóc da an toàn cho bà bầu
Dù trong hoàn cảnh nào thì chị em phụ nữ cũng cần phải xinh đẹp, để sở hữu một làn da tươi trẻ, tránh tình trạng nám và sạm đen, khi mang thai thì mẹ bầu cần bổ sung đủ lượng chất dinh dưỡng cần thiết, bổ sung đủ nước và sử dụng thêm các sản phẩm sữa chống rạn da cho bà bầu an toàn hiệu quả.
5/ Xét nghiệm
Giai đoạn tháng thứ 12 của thai kì, mẹ có thể làm xét nghiệm đo độ mờ da gáy của bé nhằm chẩn đoán nguy cơ của triệu chứng down. Xét nghiệm này không gây ảnh hưởng cho mẹ và bé, nên mẹ hoàn  toàn có thể yên tâm.
Ngoài ra mẹ cũng có thể làm thêm xét nghiệm máu, để đo hàm lượng protein, xác định các vấn đề sức khỏe có thể gây hại cho mẹ và bé.
Với các thông tin nêu trên, chúng tôi hi vọng rằng đã mang đến cho chị em phụ nữ những kiến thức bổ ích khi ở tuần thứ 12 của thai kỳ. Chúc chị em luôn xinh đẹp rạng ngời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Responsive Ads Here