Những món ăn giải nhiệt dưỡng da cho mẹ bầu hè này - Văn Học và Tuổi Trẻ

News

Văn Học và Tuổi Trẻ

Mỗi Cuốn Sách Là Một Bức Tranh Kì Diệu Về Cuộc Sống

Post Top Ad

Post Top Ad

Thứ Tư, 2 tháng 5, 2018

Những món ăn giải nhiệt dưỡng da cho mẹ bầu hè này

Mùa hè nóng bức đang đến, với thân nhiệt vốn dĩ đã cao hơn người bình thường khi mang thai thì ắt hẳn các mẹ bầu sẽ rất nóng bức, khó chịu khi phải đối diện với mức nhiệt độ khá cao và bầu không khí ngột ngạt.
Vậy ăn gì để vừa có thể giải nhiệt vừa có thể làm đẹp da cho bà bầu là câu hỏi được nhiều mẹ bầu quan tâm trong thời gian gần đây.
Lựa chọn món ăn theo mùa giúp mẹ bầu giải nhiệt hiệu quả
1/ Nhóm trái cây tươi và rau xanh
Không chỉ cung cấp các vitamin, chất xơ, chất khoáng mà trong trái cây tươi và rau xanh còn chứa thành phần chất chống ôxy hóa giúp tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu. Theo các chuyên gia thì trung bình mỗi ngày, ít nhất mẹ bầu cần phải bổ sung 200g trái cây tươi và 300g rau xanh cho cơ thể mới cung cấp đủ lượng dưỡng chất thiết yếu cho mẹ bầu lẫn thai nhi. Đồng thời trái cây tươi cũng giúp chăm sóc da cho bà bầu một cách hiệu quả.
Tuy nhiên khi ăn trái cây tươi, mẹ bầu cần lưu ý những loại trái cây nhiều nước và ít ngọt sẽ tốt hơn cho việc giải nóng cơ thể mẹ, điển hình là thanh long, dưa gang, bưởi, cam, quýt, … Mẹ bầu nên hạn chế ăn các loại trái cây tươi quá ngọt như mít, chuối, nhãn, … vì chúng là các loại trái cây nóng và không giúp mẹ giải nhiệt mùa hè. Lưu ý, đối với rau xanh, ăn sống và ăn luôn xác sẽ có công dụng tốt hơn là ép lấy nước uống.
Trái cây tươi và rau xanh là nguồn dưỡng chất tuyệt hảo cho cơ thể mẹ
2/ Củ sen, ngó sen và hạt sen giúp giảm nhiệt cơ thể cho bà bầu
Như các bạn đã biết, hạt sen là thực phẩm bổ dưỡng, có tác dụng an thai rất tốt cho mẹ bầu. Bên cạnh đó củ sen và ngó sen cũng có các công dụng hiệu quả không kém. Tuy nhiên ít người biết rằng, các bộ phận này của hạt sen cũng có tác dụng giải nhiệt, làm mát cơ thể mẹ bầu rất tốt, vì thế mà chúng được liệt vào danh sách những thực phẩm giải nhiệt cho bà bầu vừa tốt vừa an toàn cho sức khỏe mẹ và bé.
Củ sen cùng các thành phần khác trong cây sen có tác dụng giải nhiệt rất tốt
3/ Đậu nành
Một trong những cách chăm sóc da cho bà bầu khác là sử dụng đậu nành. Đậu nành có chứa protein rất có lợi cho da và tóc. Isoflavone trong đậu nành giúp làm trắng da, chống lão hóa và ức chế mọc lông trên da. Ngoài ra, đậu nành còn cung cấp vitamin B, E và chất xơ có tác dụng làm thông thoáng hệ tiêu hóa mẹ bầu một cách thần kỳ.
Đậu nành có chứa protein rất có lợi cho da và tóc
4/ Nước mía
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì đường trong cây mía chiếm tới 70%, chủ yếu là đường Saccharose. Ngoài ra còn có các Carbonhydrat, nhiều acid amin, đặc biệt là nhiều acid amin cần thiết, đóng vai trò quan trọng trong việc bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể. Đó là các vitamin B1, B2, B6, C, các muối vô cơ như Calci, Phospho, sắt… và các acid hữu cơ có chứa acid succinic, acid fumaric, acid malic, acid citric…
Liều lượng hợp lý: phụ nữ mang thai có thể trạng bình thường nên uống một ly nước mía/ngày. Những trường hợp phụ nữ mang thai có nguy cơ béo phì thì nên hạn chế uống nước mía vì nó cung cấp nhiều năng lượng.
Nước mía giúp giải nhiệt, chống mệt mỏi, chống táo bón và ốm nghén
Trên đây là 4 loại thực phẩm giải nhiệt, dưỡng da hiệu quả cho các mẹ bầu mùa hè này, hãy áp dụng chúng vào các bữa ăn để có thai kỳ tuyệt vời hơn mẹ nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Responsive Ads Here