Cách chọn keo dán gạch phòng tắm – Các bước thi công

Xem Thêm : Tôi đi học – những kỉ niệm sâu sắc buổi tựu trường đầu tiên trong truyện ngắn của Thanh Tịnh.

Cách chọn keo dán gạch phòng tắm – Các bước thi công

Nhà tắm trong gia đình là nơi được sử dụng thường xuyên và có tính chất đặc biệt nên khi chọn keo dán gạch cũng phải đảm bảo các yêu cầu sao cho tránh các tình trạng như: bong tróc, xuống cấp,…
Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách lựa chọn keo dán gạch loại nào phù hợp cho nhà tắm và các bước thi công ra sao để đảm bảo nhà tắm luôn sạch sẽ, sáng bóng.
 
Nhà tắm sẽ tăng tính thẩm mỹ khi bạn chọn gạch và keo dán phù hợp
1/ Chọn gạch ốp lát có màu sắc, kích thước, chất liệu phù hợp
Với gạch lát sàn đơn sắc bạn nên chọn tông màu sáng có độ bóng để không gian sạch sẽ, thông thoáng, loại gạch đơn sắc thích hợp với không gian phòng tắm có diện tích nhỏ, hẹp.
Bạn có thể chọn loại gạch lát sàn có độ nhám và sần vì chúng thường mang vẻ sang trọng và dễ phối với các gam màu lạnh trên tường. Nhưng loại gạch này cũng có nhược điểm là dễ bị thấm nước và khó vệ sinh hơn loại gạch khác.
Với gạch lát nền hình hoa văn bạn nên chọn loại hoa văn đơn giản có độ bóng, tông màu sáng như: màu trắng sữa, màu pastel,.. nếu phòng tắm có diện tích nhỏ thì các loại gạch này sẽ giúp không gian rộng rãi và thông thoáng hơn.
Nên chọn gạch tông màu sáng có độ bóng để không gian sạch sẽ
Bạn nên chọn chất liệu gạch lát nền nhà tắm chống trơn trượt, đảm bảo tính an toàn. Bởi nhà tắm là nơi ẩm ướt, thường xuyên tiếp xúc với nước nên khả năng chống thấm chống rêu mốc rất thấp.
Kích thước gạch ốp lát phòng tắm được nhiều người lựa chọn thường là: gạch ốp tường 30×60, gạch 60×60, gạch 30×80, 40×80. Kích thước được dùng phổ biến nhất là 30×60 cm. Loại kích thước này có thể dùng tất cả các loại diện tích phòng vệ sinh. Kích thước gạch càng lớn, phòng vệ sinh sẽ trông rộng và thoáng hơn. Ngoài ra, khi ốp gạch kích thước lớn sẽ có ưu điểm ít mạch hơn nên vệ sinh gạch cũng dễ dàng hơn.
Bạn nên chọn cách ốp lát gạch kích thước lớn
2/ Những lưu ý quan trọng khi chọn keo dán gạch cho phòng tắm
Nhà tắm là khu vực thường xuyên có nước, hơi ẩm lớn, tiếp xúc nhiều với hóa chất vì vậy loại keo dán gạch cũng cần phải lựa chọn cẩn thận không được tùy tiện. Khu vực này thường được ốp lát bằng loại gạch xốp, gạch ceramic với khả năng chống trơn trượt, chống trầy xước cao, vì vậy bạn hãy chọn loại keo dán gạch có khả năng bám dính và chống thấm hiệu quả như: keo dán gạch Tag.grout standard, keo dán gạch Weber.tai vis,..
Ngoài ra, keo chà ron Weber chống thấm tốt, đàn hồi cao và còn có khả năng chống nấm mốc hiệu quả rất phù hợp cho khu vực nhà tắm. Sự kết hợp giữa loại gạch ceramic chống thấm và keo dán gạch gốc xi măng này sẽ tạo thẩm mỹ cao cho không gian và tăng tuổi thọ cho nhà tắm của bạn đấy.
Lựa chọn keo dán gạch cẩn thận vì nhà tắm là nơi thường xuyên ẩm ướt
3/ Hướng dẫn thi công keo dán gạch cho phòng tắm
+ Chuẩn bị bề mặt
– Sạch ráo, không đọng nước, không quá khô.
– Không cần ngâm đá/ gạch trong nước.
Chú ý:
– Bề mặt nền thi công không quá khô. Nếu bề mặt nền thi công để lâu dưới nắng quá khô thì phải tưới nước làm ẩm bề mặt trước.
– Nếu bề mặt nền mới cán nên để cho lớp nền khô cứng hoàn toàn với thời gian trung bình là 7 ngày cho mỗi chiều dày 1cm trước khi dán đá/ gạch.
+ Trộn keo dán đá/gạch
Tỉ lệ pha: 1 nước – 3 keo, cụ thể:
– Cho 1 phần nước sạch vào xô trước.
– Trộn từ từ 3 phần keo vào sau.
– Dùng máy trộn khuấy đều đến khi hỗn hợp đồng nhất.
– Lấy ít keo lên bay và úp ngược trong 10 giây, nếu keo không rớt là đạt yêu cầu.
+ Hướng dẫn thi công dán đá/ gạch
Bước 1: Trét và gạt keo
Trét mạnh tay để keo dính đều trên bề mặt. Nên dùng bay răng cưa thi công. Độ dày keo dán gạch từ 3mm đến 5mm tùy theo độ dày của viên đá/ gạch và độ phẳng của tường. Nếu đá/ gạch lớn hơn 25cm thì nên trát đều 1 lớp keo mỏng phía sau lưng.
Bước 2: Dán đá/ gạch
Đá/ gạch thường: dùng búa cao su gõ nhẹ cho đá/ gạch tiếp xúc đều với keo dán gạch.
Gạch mosaic: dùng bay cao su ấn lên bề mặt gạch giúp gạch tiếp xúc phẳng đều. Ấn vừa tay không ấn quá mạnh sẽ làm keo trôi ra đường ron, khó vệ sinh và chà ron về sau.
Bước 3: Vệ sinh hoàn thiện
Dùng miếng giẻ hoặc miếng xốp ẩm để vệ sinh phần keo thừa trong khi keo chưa khô. Thời gian điều chỉnh đá/ gạch chỉ trong 15 phút.
Để khô ít nhất 24 giờ trước khi đi lại và tiến hành chà ron/ chít mạch.
Chú ý:
– Không đổ keo ra đất và đổ nước vào trộn lên như cách trộn vữa thông thường.
– Không dùng nước bẩn hoặc nước ao hồ.
– Nên trét keo trên diện tích 1m2 rồi dán gạch để đảm bảo việc thi công nhanh và bề mặt phẳng đồng đều.
Thi công keo dán gạch đúng cách sẽ làm cho nhà tắm nhà bạn sạch sẽ và phong cách hơn
Với những chia sẽ và hướng dẫn lựa chọn keo dán gạch cho nhà tắm trên đây, hi vọng khi bước vào nhà tắm sẽ tạo cho bạn cảm giác thoải mái mà không phải chịu cảnh khó chịu của nấm, mốc…
Công ty TNHH TA&G Việt Nam là công ty sản xuất vật liệu xây dựng công nghệ cao chuyên cung ứng keo chà ron và keo dán gạch. Khởi đầu với việc phân phối Keo dán gạch và Keo chà ron, chúng tôi hiện tại đã có nhà máy tại Bình Dương với công suất lên đến 50,000 tấn một năm.
Bằng việc không ngừng nghiên cứu và phát triển các sản phẩm phục vụ ngành xây dựng hiện đại, các sản phẩm của TA&G luôn đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng.
TAG – Gắn kết vững bền
Địa chỉ: 202 đường Tam Bình, phường Tam Phú, Thủ Đức, TpHCM
Tel: (028) 6257.2726
Hotline: 0926.333.777
Email: khai.tran@tagcompany.com.vn

Nguồn: https://vanhocvatuoitre.com.vn
Danh mục: Những bài văn hay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *