Những cách giúp giảm căng thẳng cho mẹ bầu hiệu quả - Văn Học và Tuổi Trẻ

News

Văn Học và Tuổi Trẻ

Mỗi Cuốn Sách Là Một Bức Tranh Kì Diệu Về Cuộc Sống

Post Top Ad

Post Top Ad

Chủ Nhật, 8 tháng 7, 2018

Những cách giúp giảm căng thẳng cho mẹ bầu hiệu quả

Khi mang thai tình trạng chung thường xảy ra ở chị em phụ nữ chính là bị căng thẳng hay còn gọi là stress. Đối với mẹ bầu lần đầu mang thai thì điều này còn tệ hơn bao giờ hết.
Những lo lắng và căng làm cho mẹ bầu cảm thấy mệt mỏi thậm chí còn dẫn đến trầm cảm. Vậy làm thế nào để các mẹ có thể thoát khỏi tình trạng này? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé.
Những cách giúp giảm căng thẳng cho mẹ bầu
1/  Nguyên nhân bị căng thẳng của mẹ bầu
Khi mang thai mẹ bầu thường bị căng thẳng rất nhiều đặc biệt là nỗi lo lắng khi lần đầu làm mẹ sẽ nhiều hơn gấp bội. Lo lắng rằng không biết có chăm sóc được con hay không, con sau này lớn lên có tốt,… Sự thay đổi về ngoại hình của mẹ bầu cũng là nguyên nhân làm cho mẹ bầu stress. Dấu hiệu nhận biết của mẹ bầu khi bị stress chính là  tính khí thất thường, hay nổi cáu và tâm lí rơi tình trạng khó kiểm soát.
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến căng thẳng ở mẹ bầu 
2/ Một số cách giúp giảm căng thẳng cho mẹ bầu
+ Đi bộ
Đi bộ không những giúp tăng cường sức khỏe cho mẹ bầu, giúp mẹ bầu sinh nở dễ dàng hơn mà còn làm cách giảm căng thẳng vô cùng hiệu quả. Các bố nên cùng mẹ bầu đi bộ để thư giãn vừa làm tăng thêm được tình cảm của vợ chồng, vừa giúp mẹ bầu giảm được căng thẳng và giúp cho mẹ bầu sinh đẻ được dễ dàng hơn. Các mẹ bầu cũng nên tham gia vào các hoạt động  cộng đồng nhiều hơn, giao lưu với nhiều người cũng là một cách giảm căng thẳng mang đến hiểu quả bất quả bất ngờ.
Đi bộ làm giảm căng thẳng cho bà bầu hiệu quả
+ Nghe nhạc
Một trong những cách làm giảm căng thẳng hiệu quả được nhiều người áp dụng không riêng gì mẹ bầu. Một chút âm nhạc nhẹ nhàng sẽ giúp cho mẹ bầu làm giảm đi những căng thẳng đồng thời kích thích được sự phát triển của thai nhi về trí não. Âm nhạc sẽ giúp cho mẹ bầu cảm thấy được thư giãn hơn, không còn lo lắng và suy nghĩ nhiều nữa.
Giảm căng thẳng cho bà bầu bằng âm nhạc
+ Chế độ ăn ngủ hợp lí
Một trong những nguyên nhân làm cho con người rơi vào tình trạng căng thẳng và mệt mỏi nhiều nhất chính là chế độ ăn uống không đảm bảo và giấc ngủ không được trọn vẹn. Đặc biệt là đối với mẹ bầu thì lại cần chú ý hơn để đảm bảo được sức khỏe cho mẹ bầu và thai nhi được phát triển tốt nhất. Ví dụ , khi mang thai tâm trạng của mẹ bầu thường hay cáu bẳn, dễ nổi nóng vì vậy nếu ăn thêm đồ cay sẽ là chất xúc tác làm cơn bốc hỏa diễn ra mạnh mẽ hơn. Chế độ ăn uống hợp lí sẽ giúp tâm lí của mẹ bầu được xoa dịu đi nhiều. Ngủ đủ giấc đúng giờ cũng sẽ giúp cho tâm trạng của mẹ bầu được tốt hơn.
Chế độ ăn ngủ hợp lí dành cho mẹ bầu giúp làm giảm căng thẳng
+ Tâm sự
Hãy để mẹ bầu được tâm sự , được nói chuyện nhiều hơn với những người xung quanh. Những lo lắng, muộn phiền sẽ được kể đi ra từ đó mà cơn căng thẳng cũng sẽ mất đi. Nếu để ý kĩ thì đây chính là cách giải tỏa tâm lí mệt mỏi cực kì hiệu quả dành cho mẹ bầu cũng như các chị em phụ nữ khác.
Tâm sự với mẹ bầu nhiều để làm giảm căng thẳng
+ Học cách giữ bình tĩnh
Để có thể kiềm chế lại sự căng thẳng, át chế nó để cơn căng thẳng không lớn kên từng ngày chính là học cách bình tĩnh. Vốn dĩ khi mang thai mẹ bầu đã mệt mỏi nếu nhân cơ hội vào một chuyện gì đấy mà đổ lỗi , bốc hỏa thì sẽ làm cho cơn căng thẳng của mẹ bầu thêm trầm trọng hơn. Bình tĩnh sẽ giúp cho chị em giải quyết được vấn đề.
Học cách giữ bình tĩnh để làm giảm căng thẳng ở mẹ bầu
Mách mẹ bầu cách làm đẹp da khi mang thai:
Sự thay đổi hooc – mon trong cơ thể cũng làm cho da của mẹ bầu có sự thay đổi khi mang thai. Để mẹ bầu không còn lo lắng về da của mình chúng tôi sẽ mang đến cho mẹ bầu một số cách chăm sóc da khi mang thai ngay sau đây.
Vấn đề về da đầu tiên chính là mụn, nám và tàn nhang xuất hiện trên mặt của mẹ bầu khi mang thai. Thông thường dấu hiệu này sẽ biến mất sau khi mẹ bầu sinh em bé. Trong một số trường hợp mụn, nám và tàn nhang sẽ để lại dấu tích trên gương mặt. Ta thường có câu phòng bệnh hơn chữa bệnh vì vậy phương pháp về cách dưỡng da cho bà bầu hiệu quả chính là những gì mà các mẹ cần. Mẹ bầu nên duy trì chế độ ăn uống hợp lí, bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả và nước. Sử dụng mặt nạ thiên nhiên và tẩy da chết mỗi tuần 2 lần sẽ giúp cho mẹ bầu có một làn da mịn màng và trẻ trung.
Cách chăm sóc da hiệu quả cho bà bầu
Không những có dấu hiệu thay đổi ở da mặt mà thân thể của mẹ bầu cũng có sự thay đổi. Các vết rạn da xuất hiện khi mang thai một phần do sự thay đổi về cân nặng. Cũng có thể là do cơ địa hoặc do di truyền mà các vết rạn da sẽ xuất hiện ít nhiều. Sử dụng sữa chống rạn da cho bà bầu sẽ là một cách làm mờ đi các vết rạn da.
Cảm ơn đã quan tâm và theo dõi. Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp ích ít nhiều cho mẹ bầu trong quá trình mang thai. Hẹn gặp lại vào những thông tin tiếp theo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Responsive Ads Here