Những lưu ý cho bà bầu luyện tập bằng cách đi bộ - Văn Học và Tuổi Trẻ

News

Văn Học và Tuổi Trẻ

Mỗi Cuốn Sách Là Một Bức Tranh Kì Diệu Về Cuộc Sống

Post Top Ad

Post Top Ad

Chủ Nhật, 8 tháng 7, 2018

Những lưu ý cho bà bầu luyện tập bằng cách đi bộ

Luyện tập thể dục thể thao là cách tốt nhất để các mẹ bầu nâng cao sức khỏe của mình. Một bài tập nhẹ nhàng như đi bộ sẽ giúp mẹ khoẻ hơn, đồng thời việc sinh nở cũng dễ dàng hơn.
Nhưng đi bộ như thế nào là đúng cách và có lưu ý gì không? Hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé.
Những lưu ý cho bà bầu khi đi bộ
1/ Chọn loại giày phù hợp
Khi mang thai cơ thể người phụ nữ có sự thay đổi đặc biệt là chân tay của mẹ bầu sẽ thay đổi, sưng phù lên đi  lại sẽ khó khăn hơn bình thường và dễ gây bức bối cho mẹ bầu. Khi luyện tập bằng cách đi bộ mẹ bầu nên lưu ý điều này để chọn lựa cho mình một đôi giày thật thoải mái để có thể đi lại một cách dễ dàng. Khi chọn giày mẹ bầu nên lưu ý chọn những loại giày đế thấp có đệm đỡ mềm để chân đi được êm ái hơn. Không chọn loại giày quá rộng hoặc quá chật mà sẽ mang đến cảm giác khó đi lại, không được thoải mái. Vì chân bị sưng phù nên mẹ bầu hãy đi thêm tất để chân được mềm mại hơn.
Lưu ý về cách chọn giày cho bà bầu 
2/ Lưu ý lựa chọn về nơi đi bộ
Đối với mẹ bầu không gian rất quan trọng bởi nó quyết định đến tâm trạng của mẹ bầu cũng như sự phát triển của thai nhi. Khi đi bộ để rèn luyện sức khỏe mẹ bầu nên lựa chọn không gian thoáng mát như công viên nơi có cây xanh thoáng đãng rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi. Đắc biệt mẹ bầu nên tránh đến những chỗ đông người để luyện tập bởi khi có quá nhiều người thường sẽ có rất nhiều vi khuẩn không tốt cho sức khỏe của hai mẹ con.
Lưu ý về không gian đi bộ dành cho mẹ  bầu
3/ Chú ý cách thở khi đi bộ
Khi đi bộ mẹ bầu nên chú ý điều khiển nhịp thở của mình một cách đều đặn. Cách tập thở không những giúp mẹ bầu có đường hô hấp tốt hơn mà còn là cách để mẹ bầu luyện tập nhịp thở của mình trước khi sinh nở. Cách tập thở cũng khá đơn giản : mẹ bầu hít vào thật sâu bằng mũi và từ từ thở ra bằng miệng. Duy trì cách thở này khi đi bộ sẽ mang đến cho mẹ bầu kết quả vô cùng tốt đấy.
Chú ý cách thở khi đi bộ của mẹ bầu 
4/ Chú ý về tốc độ và tư thế đi bộ
Bên cạnh việc giữ cho nhịp thở ổn định thì tốc độ và tư thế đi là vấn đề mẹ bầu không nên bỏ qua. Cách đi tốt nhất của mẹ bầu khi đi bộ chính là bước đi nhẹ nhàng, bước đi nhỏ và hướng bụng ra phía trước. Mẹ bầu không nên đi quá nhanh và bước đi quá lớn bởi điều này rất nguy hiểm cho mẹ bầu. Việc đi quá nhanh hay bước đi quá lớn sẽ dẫn đến hai tình trạng như sau:
  • Dễ dẫn đến tình trạng biến chứng dây nhau cuốn ở cổ thai nhi.
  • Tăng nguy cơ sảy thai, trượt ngã gây ảnh hưởng đến thai nhi.
Chú ý về tốc độ và tư thế đi bộ 
5/ Uống nước và nghỉ ngơi
Khi luyện tập đi bộ mẹ bầu nên lưu ý chế độ nghỉ ngơi tránh vận động quá sức. Đi bộ là cách để mẹ bầu tư giãn và nâng cao sức khỏe vì vậy mẹ bầu hãy giữ cho mình một tâm trạng thật tốt trong trạng thái vui vẻ, không áp lực. Nếu cảm thấy mệt mỏi mẹ bầu nên ngồi xuống để nghỉ ngơi tránh bị kiệt sức và ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Bên cạnh đó mẹ bầu nên cung cấp cho cơ thể đủ lượng nước để không bị rơi vào tình trạng mất nước.
Lưu ý về chế độ nghỉ ngơi và uống nước cho mẹ bầu khi đi bộ
Chuyên mục chăm sóc da khi mang thai dành cho mẹ bầu :
Làn da rất quan trọng đối với mọi người đặc biệt là với chị em phụ nữ điều này còn quan trọng hơn. Một làn da đẹp không tì vết sẽ giúp chị em trông tự tin hơn. Tuy nhiên khi làm mang thai da của mẹ bầu sẽ có sự thay đổi là bắt đầu xuất hiện các vết rạn da. Các vết rạn xuất hiện sẽ có các lí do để giải thích cho nguyên nhân bị rạn da. Một trong số đó là do sự thay đổi về cân nặng hoặc cũng có thể là do cơ địa của từng người mà dẫn đến các vết rạn da.
Dấu hiệu thiêng liêng này của người phụ nữ khi mang thai là điều tuyệt vời nhưng nếu sau khi sinh các vết rạn da không mất đi mà để lại sẹo thì sẽ làm cho chị em phiền não rất nhiều. Ngăn ngừa rạn da khi mang thai sẽ giúp mẹ bầu thoát khỏi tình trạng này và giữ cho mình được một làn da tuyệt vời. Mẹ bầu có thể ngăn ngừa có vết rạn da bằng cách duy trì cân nặng một các hợp lí bằng chế độ ăn uống và nghỉ ngơi.
Luyện tập thể thao điều độ. Cách phổ biến thông thường được các mẹ lựa chọn sử dụng dầu dừa để ngăn ngừa vết rạn. Kem chống rạn da cũng là một cách để chữa lành những vết rạn. Các mẹ nên lựa chọn những loại kem chống rạn da nào tốt để sử dụng để tránh gây ảnh hưởng đến thai nhi.
Chăm sóc da khi mang thai dành cho mẹ bầu
Hi vọng với những chia sẻ mà chúng tôi đã mang đến sẽ giúp ích cho mẹ bầu rất nhiều trong quá trình mang thai. Cảm ơn đã quan tâm theo dõi và hẹn gặp lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Responsive Ads Here