Thời điểm lý tưởng để mẹ bầu ăn trái cây là khi nào? - Văn Học và Tuổi Trẻ

News

Văn Học và Tuổi Trẻ

Mỗi Cuốn Sách Là Một Bức Tranh Kì Diệu Về Cuộc Sống

Post Top Ad

Post Top Ad

Thứ Ba, 3 tháng 7, 2018

Thời điểm lý tưởng để mẹ bầu ăn trái cây là khi nào?

Trái cây là một trong những nguồn dinh dưỡng vô cùng quan trọng và cần thiết trong suốt quá trình mang thai. Do đó bổ sung hoa quả cũng là một cách gián tiếp trong cách chăm sóc da khi mang thai vô cùng hiệu quả và chất lượng. Tuy nhiên, không phải thời điểm nào ăn hoa quả cũng mang lại lợi ích tốt cho bà bầu. Hãy cùng đọc bài viết sau đây để nắm vững những thời điểm lý tưởng để hấp thụ hoa quả.
Mẹ bầu cần ăn hoa quả đúng thời điểm
1/ Trước bữa ăn
Trái cây được dùng trước bữa ăn có thể vừa là món khai vị lại giúp thúc đẩy quá trình hấp thụ vitamin của cơ thể. Nhiều người mẹ mang thai 3 tháng đầu tiên hay có cảm giác không ngon miệng, buồn nôn, ốm nghén thì việc ăn hoa quả trước bữa ăn sẽ có thể giảm bớt được sự khó chịu, nhất là bớt cảm giác đồ ăn bị béo ngậy.
Ngoài ra, các loại trái cây có chứa các thành phần hòa tan trong nước, sẽ giúp cơ thể mẹ dễ dàng hấp thụ chất dinh dưỡng cần thiết.
Hoa quả tốt cho sức khỏe bà bầu
2/ Buổi sáng
Vào tầm khoảng 10 giờ sáng khi mẹ bắt đầu có cảm giác hơi đói sau bữa ăn sáng cũng là thời điểm lý tưởng để ăn trái cây. Lúc này, đường fructose trong hoa quả có thể nhanh chóng hấp thụ bởi cơ thể, là nguồn năng lượng bổ sung cho não và toàn bộ cơ thể.
Ngoài ra, mẹ ăn hoa quả thời điểm này cũng có thể thúc đẩy sự trao đổi chất của cơ thể.
Nên bổ sung thêm các loại hoa quả cho bà bầu
3/ Ăn đúng lúc
Ăn trái cây ngay sau bữa ăn có thể khiến mẹ bầu mắc phải những bệnh về tiêu hoá như đầy bụng, khó tiêu… Cách tốt nhất để ăn trái cây là bạn nên chờ 1-2 h sau khi bữa cơm để ăn trái cây tráng miệng.
Bổ sung hoa quả đúng thời điểm giúp thai nhi phát triển tốt hơn
4/ Thời điểm mẹ bầu không nên ăn trái cây
Bạn không nên ăn trái cây sau các bữa ăn vì hoa quả sẽ tích tụ trong dạ dày khiến bạn bị táo bón cũng như ảnh hưởng không tốt tới chức năng tiêu hóa của cơ thể. Trong trái cây cũng có nhiều carbonhydrate nên sẽ tăng gánh nặng thêm cho dạ dày, đường ruột và tuyến tụy, nhất là khi bạn ăn một số loại có lượng tinh bột cao ngay sau bữa ăn.
Và cũng không nên ăn trái cây trong các bữa ăn, việc ăn salad hoa quả với quá nhiều loại thực phẩm khác sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa. Ngoài ra, mẹ bầu cũng nên tránh việc ăn trái cây vào ban đêm trước khi đi ngủ vì hàm lượng đường cao có trong loại thực phẩm này sẽ khiến bạn bị rối loạn giấc ngủ.
Hoa quả giúp bà bầu khỏe mạnh
Ăn trái cây là một trong những điều quan trọng mà mẹ bầu cần phải nhớ trong suốt thời gian mang thai. Hấp thụ hoa quả không những là cách dưỡng da cho bà bầu hiệu quả mà còn giúp bà bầu bổ sung thêm các chất dinh dưỡng cần thiết trong quá trình mang thai.
Tuy nhiên, nếu bà bầu muốn cải thiện thêm cho làn da của mình thì đừng quên sử dụng sữa chống rạn da cho bà bầu để đảm bảo có một làn da khỏe mạnh xinh đẹp trong suốt quá trình thai kỳ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Responsive Ads Here