Tổng hợp tư thế ngủ không tốt cho mẹ bầu - Văn Học và Tuổi Trẻ

News

Văn Học và Tuổi Trẻ

Mỗi Cuốn Sách Là Một Bức Tranh Kì Diệu Về Cuộc Sống

Post Top Ad

Post Top Ad

Chủ Nhật, 8 tháng 7, 2018

Tổng hợp tư thế ngủ không tốt cho mẹ bầu

Trong 9 tháng thai kì, thai nhi sẽ phát triển nhanh chóng về hình hài cũng như về cân nặng, kéo theo nhiều sự thay đổi trên cơ thể mẹ bầu.
Đặc biệt là đối với tư thế ngủ, mẹ càng phải chú ý nhiều hơn để đảm bảo sức khỏe của mình và sự phát triển của thai nhi. Vậy có những tư thế ngủ nào nên tránh ở mẹ bầu? Hãy cũng tham khảo bài viết sau đây để biết thêm thông tin các mẹ nhé.
Tổng hợp tư thế ngủ nên tránh của mẹ  bầu
1/ Ngủ trong tư thế nằm ngửa
Đây là một trong những tư thế ngủ mà mẹ bầu nên tránh ở trong giai đoạn 3 tháng giữa của thai kì. Nếu mẹ bầu nằm ngủ trong tư thế nằm ngửa sẽ dẫn đến những tác hại sau đây:
  • Tăng áp lực xuống phía sau của tử cung, làm giảm lượng máu dồn lên động mạch chủ dẫn đến hấp thu các chất dinh dưỡng kém làm thai nhi phát triển kém.
  • Làm tăng nguy có nhiễm trùng đường tiết niệu bởi các chất độc hại khó đào thải ra bên ngoài có thể.
  • Tăng nguy cơ làm đau thắt ngực, chóng mặt, tụt huyết áp, ngạt thai nhi dẫn đến nguy cơ tử vong.
Mẹ bầu không nên ngủ trong tư thế nằm ngửa
2/ Ngủ trong tư thế nằm nghiêng về bên phải          
Khi ngủ mẹ bầu nên nằm nghiêng về bên trái bởi thai nhi trong bụng thường quay mặt về hướng bên phải nếu mẹ bầu cũng nằm xoay mặt vào bên phải sẽ dẫn đến cổ tử cung cũng nghiêng sang bên trải gây vặn xoắn mạch máu ở cổ tử cung. Nằm ngủ với tư thế nghiêng về bên trái giúp cải thiện được mạch máu lưu thông dễ dàng đảm bảo được lượng oxy cần thiết cho thai nhi.
Mẹ bầu nên tránh ngủ trong tư thế nằm nghiêng về bên phải
3/ Ngủ trong tư thế nằm sấp hoặc gục xuống bàn
Một trong những tư thế ngủ nên tránh ở bà bầu chính là nằm sấp hoặc nằm ngủ gục xuống bàn. Đây là hai tư thế ngủ nên tránh ở mẹ bầu bởi tác hại của nó đến thai nhi và sức khỏe cho mẹ bầu rất lớn. Nếu nằm ngủ trong tư thế này sẽ dẫn đến làm chức năng hô hấp của phổ kém, làm cho lượng khí ô xi cũng như cơ chế đào thải carbon dioxide bị cản trở dẫn đến lượng oxy cần thiết cho thai nhi thiếu. Nằm sấp khi ngủ sẽ làm mẹ bầu cảm thấy khỏ chịu hơn đồng thời làm tăng nguy cơ gây tổn thương cho thai nhi. Nếu các mẹ bầu khi mang thai vẫn đang còn làm việc ở văn phòng hãy để một chiếc gối đằng sau để dựa khi mỏi lưng.
Mẹ bầu không nên ngủ  trong tư thế nằm sấp hoặc gục xuống bàn
Chúng tôi khuyên các mẹ bầu nên nằm ngủ trong tư thế nghiêng về bên trái bởi nó sẽ giúp làm tăng lượng máu lưu thông và tăng được lượng chất dinh dưỡng cho thai nhi. Đối với mẹ bầu ngủ nằm nghiêng về bên trái sẽ giúp bàu tiết được chất thải ra cơ thể dễ dàng hơn, làm giảm được nguy cơ mắc các chứng như phù thũng mắt các, chân và bàn tay. Bên cạnh đó còn làm giảm được nguy cơ sinh non và giảm triệu chứng huyết áp thấp của mẹ bầu.
Mẹ bầu nên ngủ nghiêng về bên trái 
Mách nhỏ về da cho mẹ bầu :
Nhu cầu về làm đẹp luôn là vấn đề được chị em phụ nữ quan tâm. Đặc biệt là đối với mẹ bầu thì nhu cầu làm đẹp da cho bà bầu lại càng cao hơn. Mang thai cơ thể thay đổi không ít đặc biệt là thay đổi nội tiết tốt bên trong cơ thể càng làm cho làn da của các mẹ có sự thay đổi rõ rệt.
Những vấn đề về da có thể thấy ở chị em phụ nữ đó là: mụn, nám, tàn nhang, rạn da,…. Những vấn đề về da này có thể sẽ để lại sẹo cho mẹ bầu sau khi sinh. Điều mà các mẹ bầu cần ngay lúc này chính là một cách chăm sóc da cho bà bầu hiệu quả.
Mẹ bầu hãy sử dụng các mặt nạ có chiết xuất từ tự nhiên như mặt nạ cà chua, mặt nạ nghệ và sữa chua để dưỡng da. Duy trì chế độ ăn uống, cung cấp đầy đủ lượng nước trong cơ thể đặc biệt là hoa quả và rau xanh. Duy trì tẩy da chết một tuần hai lần để loại bỏ da chết cho da trở nên mịn màng và trẻ trung hơn.
Chăm sóc da cho mẹ bầu khi mang thai
Hi vọng của chúng tôi về các tư thế ngủ nên tránh và chăm sóc da cho bà bầu mà chúng tôi đã mang đến sẽ giúp ích nhiều cho các mẹ. Cảm ơn đã quan tâm theo dõi và hẹn gặp lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Responsive Ads Here