Truy tìm thủ phạm gây mất ngủ ở mẹ bầu - Văn Học và Tuổi Trẻ

News

Văn Học và Tuổi Trẻ

Mỗi Cuốn Sách Là Một Bức Tranh Kì Diệu Về Cuộc Sống

Post Top Ad

Post Top Ad

Chủ Nhật, 8 tháng 7, 2018

Truy tìm thủ phạm gây mất ngủ ở mẹ bầu

Quá trình mang thai thực sự là một quá trình đầy gian nan và vất vả, từ ốm nghén, chuột rút, ợ nóng,.. đến khó ngủ – tình trạng hiện nay các mẹ bầu gặp thường xuyên.  Vậy thủ phạm gây ra tình trạng khó ngủ này là gì? Cùng chúng tôi truy tìm thủ phạm qua bài viết bên dưới các mẹ nhé.
Mất ngủ là tình trạng thường thấy ở mẹ bầu
1/ Do phải đi tiểu thường xuyên
Đây là tình trạng đa số các mẹ bầu gặp phải, các em bé dùng bàng quang như một chiếc gối tựa, dù bạn đã có uống nhiều nước vào buổi sáng để đủ số lượng nước cần thiết cho mỗi ngày, tối kiêng uống hoặc hạn chế nhất có thể nhưng vẫn không tránh được tình trạng này.
Vậy đó, mẹ bầu nên hạn chế uống nước trước 3 giờ trước khi đi ngủ  để có thể giảm bớt lần đi tiểu tiện đêm. Và  mẹ bầu  nên dùng bóng đèn nhẹ cho hành lang và nhà vệ sinh, vì ánh sáng mạnh dễ khiến bạn tỉnh giấc.
Đi tiểu thường xuyên khiến mẹ khó ngủ sâu và lâu được
2/ Chuột rút
Nguyên nhân gây ra chuột rút là do cảm xúc bất ổn, ăn nhiều thịt và đồ ngọt là thủ phạm phổ biến ở mẹ bầu. Cách để giải quyết vấn đề này, mẹ bầu nên bổ sung thêm sắt, canxi, vitamin trong B, vitamin C – giúp chăm sóc da cho bà bầu luôn được trắng mịn, tươi trẻ, trong thực đơn hằng ngày. Ngoài ra, mẹ có thể gác chân lên tường hoặc gối khi đi ngủ cũng giúp tránh chuột rút cho mẹ bầu.
Chuột rút là nguyên nhân gây mất ngủ ở mẹ bầu
3/ Lo lắng, áp lực
Trong suốt quá trình thai kỳ, có nhiều sự thay đổi về hormon, đặc biệt là hormon  progesterone sẽ khiến cho tâm trạng mẹ bầu bất ổn định, tâm trạng nhạy cảm hơn, dễ bị rơi vào tình trạng lo lắng, căng thẳng hay u sầu vì những chuyện nhỏ nhặt. Gây nên tình trạng khi ngủ bồn chồn, ngủ không ngon.
Giải pháp cho tình trạng này là mẹ bầu nên thư giãn, giao tiếp nhiều hơn vừa là cách giảm lo lắng, vừa làm đẹp da cho bà bầu. Nếu cảm thấy khó chịu hay buồn vì một lý do nào đó, mẹ bầu nên tâm sự hoặc giải tỏa hết cảm xúc với gia đình, bạn bè để nhận được sự giúp đỡ.
Quá căng thẳng cũng làm mẹ bầu khó ngủ
4/ Tư thế ngủ chưa chuẩn
Theo nghiên cứu, tư thế ngủ đúng chuẩn nhất cho các mẹ bầu là ngủ nghiêng về bên trái, đặc biệt khi bụng bầu lớn thì nên duy trì tư thế thường xuyên hoặc nếu khó để duy trì được tư thế này cả đêm thì mẹ nên sử dụng loại gối dành riêng cho bà bầu để mẹ bầu có tư thế ngủ tốt cho bé con và có một giấc ngủ sâu hằng đêm.
Ngủ nghiêng bên trái là tư thế ngủ chuẩn nhất cho các mẹ bầu
5/ Thói quen ăn uống chưa đúng chuẩn
Tâm lý “ăn cho con” nên bổ sung quá nhiều dinh dưỡng, dẫn đến đầy bụng, khó ngủ về đêm. Cách tốt nhất là mẹ bầu nên thực đơn có sự tư vấn cho bác sĩ, đảm bảo sao cho cung cấp vừa đủ chất dinh dưỡng, vitamin,… cần thiết cho cơ thể mẹ, vừa là một cách chăm sóc da cho bà bầu, vừa giúp duy trì một sức khỏe tốt cho cả mẹ và bé.
Thói quen ăn uống có thể làm mẹ mất ngủ
Hy vọng rằng bài viết trên đã giúp các mẹ bầu có sự nhìn nhận đầy đủ về các thủ phạm gây mất ngủ ở mẹ, từ đó có các cách phòng tránh để đảm bảo cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển bình thường của thiên thần bé nhỏ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Responsive Ads Here