Chế độ ăn uống hợp lý sau hút mỡ là gì? - Văn Học và Tuổi Trẻ

News

Văn Học và Tuổi Trẻ

Mỗi Cuốn Sách Là Một Bức Tranh Kì Diệu Về Cuộc Sống

Post Top Ad

Post Top Ad

Thứ Ba, 18 tháng 9, 2018

Chế độ ăn uống hợp lý sau hút mỡ là gì?

Hút mỡ ngày càng trở nên phổ biến như một công cụ hỗ trợ làm đẹp nhanh chóng, hiệu quả. Nhưng để duy trì kết quả hút mỡ lâu dài, bạn cần xây dựng cho mình một chế độ ăn uống thật hợp lý.
Hút mỡ là quá trình xử lý mỡ được thực hiện tại một vùng nhất định, bao gồm các thao tác chính như tác động nhiệt, sóng âm, tác động lực phá vỡ các tế bào mỡ và tiến hành đưa ra khỏi cơ thể. Sau quá trình này, các mô tế bào mỡ cũ được phá vỡ hoàn toàn sẽ không có khả năng tái sinh trở lại. Nhưng các tế bào mỡ mới vẫn có thể sinh ra và phát triển khi bạn không kiểm soát được cân nặng. Do đó, điều quan trọng để bạn có thể duy trì vóc dáng trong mơ chính là luyện tập và xây dựng cho mình chế độ ăn uống hợp lý.
Bạn cần duy trì chế độ ăn hợp lý sau khi hút mỡ để duy trì hiệu quả
1/ Cần bổ sung gì vào thực đơn sau khi hút mỡ
+ Cá & hải sản
Cá và hải sản có hàm lượng chất béo thấp nhưng giàu đạm và chất sắt là những lựa chọn tuyệt vời sau khi hút mỡ, giúp cơ thể hồi phục nhanh chóng sau khi trải qua một quá trình thay đổi, biến động lớn của cơ thể. Cá và hải sản còn chứa các vitamin B và axit béo Omega-3 giúp kích thích sự phát triển của các mô mới, ngăn ngừa tình trạng viêm, rối loạn tiêu hóa và huyết áp cao. Trong đó, cá hồi và cá ngừ được khuyến khích nhiều nhất do có hàm lượng Omega-3 cao. Nhưng lưu ý hãy ăn cá và hải sản sau khi vết thương ở vị trí hút mỡ đã hoàn toàn hồi phục nhé!
Cá và hải sản có hàm lượng chất béo thấp nhưng giàu đạm và chất sắt giúp cơ thể hồi phục nhanh chóng
+ Chất béo lành mạnh
Các loại hạt, dầu bơ và dầu ô liu nguyên chất đều chứa chất béo lành mạnh như axit béo Omega-3 và chất béo không bão hòa đơn nên được đưa vào chế độ ăn hàng ngày của bạn. Những thực phẩm này khuyến khích sự hấp thu chất dinh dưỡng của cơ thể và giảm lượng cholesterol trong máu cũng như huyết áp mà không gây tích mỡ xấu, không làm tăng cân.
Các loại hạt, dầu bơ và dầu ô liu nguyên chất đều chứa chất béo lành mạnh
+ Sữa ít béo
Mỗi ngày bạn nên sử dụng 1-3 khẩu phần của các sản phẩm sữa ít béo hoặc không béo như sữa chua, sữa tách kem,… vì chúng chứa vi khuẩn lành mạnh làm giảm cholesterol xấu (LDL) và tăng cholesterol tốt (HDL). Sữa ít béo cung cấp đủ năng lượng cho quá trình hồi phục sau giảm mỡ đồng thời tránh gây tăng cân hiệu quả.
+ Trái cây
Trái cây cũng nên được tiêu thụ thường xuyên sau khi hút mỡ, vì nó có nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa, giúp cơ thể bạn đốt cháy chất béo dư thừa tốt hơn. Trong khẩu phần ăn sau khi kết quả giảm mỡ ổn định, bạn hãy dùng trái cây thường xuyên mỗi ngày để kiểm soát và cân bằng năng lượng cũng như duy trì dáng vóc đẹp lâu dài. Táo, mơ, chuối, đào, cam, dâu tây, dưa hấu, lựu, trái cây họ cam là những trái cây được khuyên dùng.
Trái cây chứa nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa giúp hỗ trợ đốt mỡ
+ Protein thực vật
Ngoài rau, bạn cũng nên quan tâm hơn đến các nguồn protein thực vật như đậu nành, đậu phộng, đậu phụ vào chế độ ăn uống sau khi hút mỡ vì chúng chứa các axit amin thiết yếu giúp cơ thể phục hồi sau hút mỡ, tái tạo cơ bắp và đốt cháy chất béo. Các loại rau giàu protein bạn cần biết như rau chân vịt, súp lơ… Gạo và các loại đậu như đậu cũng là nguồn protein thực vật lành mạnh nhưng không chứa nhiều axit amin.
Đậu phụ chưa nhiều axid amin giúp cơ thể phục hồi, tái tạo cơ bắp và đốt cháy chất béo
+ Trà xanh
Uống trà xanh luôn được nhắc đến như cách để tiêu diệt mỡ cơ thể bằng cách giảm tỷ lệ cholesterol. Bạn nên uống từ một đến ba ly mỗi ngày để duy trì được số đo cơ thể trong mơ.
+ Protein động vật
Nhiều người thường cắt hoàn toàn nguồn protein động vật sau khi hút mỡ và ăn kiêng, tuy nhiên, bổ sung từ 1-3 khẩu phần mỗi tuần vẫn được khuyến khích. Bạn cần sử dụng thịt nhiều nạc như thịt gà, vịt, hoặc thịt bò. Ngoài việc cung cấp cho cơ thể của bạn những protein cần thiết, đây cũng là những nguồn thực phẩm dồi dào sắt và vitamin B. Nhưng lưu ý hãy thịt bò sau khi vết thương ở vị trí hút mỡ đã hoàn toàn hồi phục nhé!
Bạn cần sử dụng thịt nhiều nạc như thịt gà, vịt, hoặc thịt bò sau khi vết thương do hút mỡ đã hồi phục hoàn toàn nhé
+ Uống thật nhiều nước
Uống đủ nước làm kiểm soát cơn đói, duy trì mức độ trao đổi chất cao và hỗ trợ tiêu hóa, giúp cơ thể hồi phục sau hút mỡ nhanh chóng. Đây cũng là thói quen hàng đầu để bạn duy trì được vóc dáng cân đối, khỏe mạnh.
2/ Những thực phẩm cần tránh sau khi hút mỡ
+ Chất béo bão hòa
Tiêu thụ một chế độ ăn nhiều chất béo bão hòa ngay sau khi hút mỡ có thể làm hỏng toàn bộ cố gắng của bạn. Một lượng lớn loại chất béo này thường được tìm thấy trong thức ăn nhanh, đồ chiên nướng, thịt béo và các sản phẩm bơ sữa béo.
Tiêu thụ nhiều chất béo bão hòa sau khi hút mỡ có thể làm hỏng toàn bộ cố gắng của bạn
+ Muối và thực phẩm mặn
Nếu muốn hồi phục nhanh, bạn cần tránh thực phẩm mặn và chứa nhiều muối sau khi hút mỡ. Nồng độ natri cao có thể thúc đẩy tình trạng viêm trong cơ thể và làm chậm quá trình hồi phục. Tốt nhất, bạn nên hạn chế muối trong ít nhất 2 đến 4 tháng.
Thay vì sử dụng muối, hãy thử kết hợp các loại thảo mộc và gia vị, chẳng hạn như hành tây, đinh hương, tỏi, quế, húng quế khô, rau mùi tây, vào bữa ăn của bạn.
+ Thực phẩm chứa đường
Nhìn chung, các thực phẩm nhiều đường thường không chứa nhiều vitamin, khoáng chất hay các chất dinh dưỡng,  ngược lại có thể dẫn đến tăng cân không cần thiết cho quá trình hồi phục. Do đó, bạn nên cân nhắc hạn chế loại thực phẩm này để duy trì được số đo đáng mơ ước.
Đồ ăn chứa đường có thể làm chậm quá trình hồi phục và làm bạn tăng cân
+ Đồ uống chứa cồn
Trong 24 giờ sau khi hút mỡ hút mỡ, bạn không nên tiêu thụ đồ uống có cồn, bao gồm bia, rượu. Tất nhiên tùy thuộc vào yêu cầu của bác sĩ, bạn có thể cần thời gian kiêng cữ lâu hơn, vì thuốc hồi phục sau hút mỡ có thể tương tác tiêu cực với đồ uống có cồn. Thay vào đó, hãy bổ sung thật nhiều nước, nước trái cây tự nhiên và trà thảo mộc.
Bạn cần tránh các đồ uống chứa cồn sau khi hút mỡ
+ Thức ăn có thể gây sẹo lồi
Ngay sau khi hút mỡ, bạn nên kiêng ăn các thức ăn dễ tích hàn như gạo nếp, trứng, hải sản, thịt bò, rau muống… cho đến khi vị trí hút mỡ được hoàn toàn hồi phục. Vì theo đông y, những thực phẩm này ảnh hưởng tới quá trình hình thành sẹo. Cụ thể như món trứng có thể làm vết thương loang lổ như lang ben, thịt bò dễ gây co kéo da, hải sản, da gà hay gây ngứa…
Bạn cần hiểu rằng, hút mỡ dù mang lại nhiều kết quả cải thiện số đo ngoạn mục, song để duy trì được dáng vóc đẹp lâu dài lại rất cần đến sự nỗ lực của chính bản thân bạn. Do đó, nếu muốn có được hiệu quả lâu dài thì bạn cần duy trì chế độ ăn uống và luyện tập lành mạnh sau khi hút mỡ.
Còn nếu bạn có nhu cầu hút mỡ nhưng chưa biết nên hút mỡ ở đâu, công nghệ hút mỡ nào tiên tiến hay hút mỡ toàn thân giá bao nhiêu thì có thể đến với Dencos để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.
Viện Thẩm Mỹ Quốc Tế Dencos Luxury – địa chỉ làm đẹp uy tín – dẫn đầu về các dịch vụ Thẩm mỹ cao cấp, Điều trị, Chăm sóc & Làm đẹp da Chuyên nghiệp – An toàn – Hiệu quả với công nghệ hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm.
Liên hệ ngay với Dencos Luxury để được tư vấn và giải đáp thắc mắc qua hotline:
Cơ sở chính: 559-561 Trần Hưng Đạo, P.Cầu kho, Q1, HCM
☎1900 63 69 28 – 0906 8888 36
Chi nhánh Hà Nội: 135-137 Bùi Thị Xuân, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
☎1900 63 69 28 – 0902 8888 36
Chi nhánh Vũng Tàu: 227A Lê Hồng Phong, P.8, TP. Vũng Tàu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Responsive Ads Here