Chế độ dinh dưỡng cho trẻ dưới 2 tuổi - Văn Học và Tuổi Trẻ

News

Văn Học và Tuổi Trẻ

Mỗi Cuốn Sách Là Một Bức Tranh Kì Diệu Về Cuộc Sống

Post Top Ad

Thứ Hai, 15 tháng 6, 2020

Chế độ dinh dưỡng cho trẻ dưới 2 tuổi


Có thể nói, các chế độ dinh dưỡng dành cho trẻ nhỏ trong giai đoạn 2 năm đầu đời là quan trọng nhất bởi chúng đóng một vai trò rất quan trọng trong việc hình thành và phát triển các hệ thống cơ bắp cũng như cải thiện trí tuệ cho bé. Vậy nên cho các bé dưới 2 tuổi ăn uống theo chế độ dinh dưỡng như thế nào là hợp lý nhất ? Xin mời các quý bạn đọc hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn cho vấn đề này thông qua bài viết của ngày hôm nay nhé.

Giai đoạn 2 năm đầu đời là khoảng thời gian quan trọng nhất cho sự phát triển cả về thể chất lẫn trí tuệ của các bé nhỏ
Sữa mẹ
Sữa mẹ có thể được xem như một nguồn dưỡng chất cực kỳ quan trọng cũng như không thể thay thế dành cho bé nhỏ trong giai đoạn 24 tháng đầu đời. Không những có tác dụng cung cấp những nguồn dinh dưỡng cần thiết, sữa mẹ còn được gọi ví von như một liều “vắc-xin” đầu tiên giúp bảo vệ cơ thể của bé khỏi những bệnh lý nguy hiểm có thể xảy ra cũng như giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của trẻ. Chính vì lý do này thế nên khi chăm nuôi các bé nhỏ dưới 2 tuổi bằng sữa mẹ thì các bậc phụ huynh cần phải luôn ghi nhớ và thực hiện những điều sau đây :
- Chỉ nên cho trẻ bú sữa mẹ trong khoảng 6 tháng đầu đời để đảm bảo cung cấp đầy đủ những nguồn dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển cơ thể lẫn hệ thống miễn dịch của trẻ.
- Đối với bé lớn hơn 6 tháng tuổi, lúc này các mẹ sẽ cần phải bổ sung thêm một số nguồn thực phẩm khác đa dạng hơn như chất đạm hay chất béo để luôn có thể đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng ngày một lớn của bé.
- Trong giai đoạn bé dưới 2 tuổi, các mẹ chỉ nên cho trẻ hấp thụ những nguồn thực phẩm dạng lỏng, tránh cho bé ăn các loại thức ăn quá cứng bởi chúng có thể gây tắc nghẽn hệ thống tiêu hóa trong cơ thể bé.

Một vài mẫu thực đơn dành cho bé dưới 2 tuổi
- Sữa mẹ hoặc sữa bột công thức : Khoảng 400ml đến 600ml 1 ngày
- Bột gạo tẻ: 20-30gr
- Thịt, cá, tôm, trứng: 20-30gr/ngày (nên đa dạng các loại)
- Dầu mỡ cho khi nấu: 6-10ml (không tính dầu mỡ có sẵn trong thực phẩm)
- Rau xanh: 20gr (nên đa dạng các loại)
- Quả chín: 50-100gr

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Responsive Ads Here